วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

นักบุญเกมมา กัลกานี กับ วิญญาณในไฟชำระ

 



นักบุญเกมมา กัลกานี (ผู้ได้รับรอยแผลลึกลับ) ได้ยินเกี่ยวกับแม่ชีในคณะแพสชั่นนิสต์ผู้หนึ่งซึ่งใกล้จะเสียชีวิต เธอจึงสวดภาวนาเพื่อแม่ชีผู้นั้นอย่างสุดจิตใจ โดยหวังว่าเธอจะไปสู่สวรรค์โดยตรง
 
คำภาวนาของเกมมา,ได้รับการสดับฟัง,อย่างน้อยก็บางส่วน ซิสเตอร์ทนทุกข์ทรมานอย่างมากและเสียชีวิตในเวลาไม่กี่เดือน เกมมาบอกคนในบ้านของเธอถึงเรื่องนี้ เพื่อที่พวกเขาจะได้สวดภาวนาเพื่อผู้ตายคือซิสเตอร์มาเรีย เทเรซาแห่งพระกุมารเยซู เนื่องจากซิสเตอร์ไม่เป็นที่รู้จักในเมืองลุกกา
 
วิญญาณของซิสเตอร์มาเรีย เทเรซาแห่งพระกุมารเยซูได้ปรากฏแก่เกมมา,เต็มไปด้วยความโศกเศร้าและวิงวอนขอความช่วยเหลือเพราะเธอกำลังทรมานอย่างหนักในไฟชำระเนื่องจากข้อบกพร่องบางอย่าง
 
เกมมาเขียนในไดอารี่ของเธอว่า "ตอนนั้นประมาณ 09.30 น. และฉันกำลังอ่านหนังสืออยู่ จู่ๆฉันก็ถูกเขย่าด้วยมือที่วางอย่างเบาๆบนไหล่ซ้ายของฉัน ฉันตกใจ,ฉันกลัวและพยายามร้องเรียก แต่ฉันถูกรั้งไว้ ฉันหันไปและเห็นคนๆหนึ่งสวมชุดสีขาว ฉันจำได้ว่าเป็นผู้หญิง ฉันมองดูและสีหน้าของเธอทำให้ฉันมั่นใจว่าฉันไม่มีอะไรต้องกลัว: "เกมมา" เธอพูดหลังจากนั้นครู่หนึ่ง "เธอรู้จักฉันไหม" ?' ฉันตอบว่าไม่,เพราะนั่นเป็นความจริง เธอตอบว่า 'ฉันคือมาเดอร์มาเรีย เทเรซาแห่งพระกุมารเยซู ฉันขอบคุณเธอมากสำหรับความห่วงใยที่เธอมีต่อฉัน เพราะในไม่ช้า ฉันจะสามารถได้รับความสุขนิรันดรของฉัน.' ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในขณะที่ฉันตื่นและรู้ตัวอย่างเต็มที่ จากนั้น ซิสเตอร์กล่าวเสริมว่า: 'ขอให้สวดภาวนาต่อไป เพราะฉันยังต้องได้รับความทุกข์ทรมานอีกสองสามวัน' พูดเช่นนั้นแล้ว,เธอก็สัมผัสฉันอย่างอ่อนโยนแล้วจากไป สีหน้าของเธอนั้น,ต้องบอกว่าทำให้ฉันมั่นใจมากขึ้น ตั้งแต่นั้นมา,ฉันก็เพิ่มการสวดภาวนาเพื่อวิญญาณของเธอเป็นสองเท่า เพื่อว่าเธอจะได้บรรลุวัตถุประสงค์ในไม่ช้า แต่การสวดภาวนาของฉันอ่อนแอเกินไป ฉันปรารถนาให้การสวดภาวนาของฉันสำหรับวิญญาณในไฟชำระจะมีความเข้มแข็งมากเท่ากับของนักบุญ"
 
เกมมาไม่ได้พักผ่อนเลย,เธอสวดภาวนา,หลั่งน้ำตา,และแข่งขันกับพระเยซูเจ้าในความรัก เป็นเวลา 16 วันที่เกมมาสวดภาวนาให้ดวงวิญญาณของแม่ชีแพสชั่นนิสต์ผู้นี้ เธอถวายการพลีกรรมทั้งหมดของเธอเพื่อความตั้งใจอย่างเดียวคือการย่นเวลาที่ซิสเตอร์ต้องอยู่ในไฟชำระให้สั้นลง คำภาวนาของเธอได้รับคำตอบอย่างน่าอัศจรรย์ และเธอเล่าประสบการณ์ในภายหลังด้วยถ้อยคำต่อไปนี้
 
"ตอนบ่ายโมงครึ่ง,แม่พระทรงมาบอกฉันว่าใกล้จะถึงเวลาแล้ว ฉันเห็นซิสเตอร์มาเรีย เทเรซา เดินเข้ามาหาฉันในชุดแม่ชีแพสชั่นนิสต์ พร้อมด้วยอารักขเทวดาของเธอและพระเยซู โอ้! เธอเปลี่ยนไปมากนับจากวันแรกที่ฉันเห็นเธอ! เธอยิ้ม,เธอเข้ามาใกล้ฉันและพูดว่า: 'ฉันมีความสุขจริงๆและฉันจะชื่นชมยินดีพร้อมกับพระเยซูของฉันตลอดไป' เธอขอบคุณฉันอีกครั้ง จากนั้นเธอก็โบกมือลาฉันหลายครั้ง แล้วลอยไปสู่สวรรค์พร้อมกับพระเยซูและอารักขเทวดาของเธอ นั่นเป็นเวลาประมาณตีสองครึ่งในตอนเช้า”
 

************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น