วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2566

จดหมายของคุณพ่อปีโอ

 

(บุญราศีมาเรีย การ์กินี,คุณพ่อปีโอ) :
 

 
จดหมายของคุณพ่อปีโอถึงมาเรีย การ์กินี
 
การทดสอบที่ทำให้ลูกรู้สึกเสียดแทงจิตวิญญาณนั้น,แน่นอนว่าเป็นสัญญาณของความรักอันสูงส่งและเป็นอัญมณีสำหรับจิตวิญญาณ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในตัวลูกคือผลงานของพระเยซู และลูกต้องเชื่อว่าเป็นเช่นนั้น มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับลูกที่จะตัดสินกิจการงานของพระเจ้า แต่ลูกต้องนอบน้อมต่อการแสดงอันศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้น จงให้พระหรรษทานที่ทำงานอยู่ในลูกมีอิสระอย่างเต็มที่ และจำไว้ว่าลูกไม่ควรกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นกับลูก ด้วยความเชื่อมั่นว่าการทำเช่นนั้นจะเป็นอุปสรรคต่อการกระทำของพระจิตเจ้า
 
ดังนั้น ทันทีที่ลูกรู้สึกว่าความรู้สึกวุ่นวายใจกำลังดำเนินอยู่ในตัวลูก ให้หันกลับมาหาพระเจ้าและละทิ้งตัวเองในพระองค์ด้วยความวางใจอย่างสุดซึ้งและกตัญญู เพราะมีคำเขียนไว้ว่าผู้ที่วางใจในพระองค์จะไม่มีวันผิดหวัง จงกล้าหาญอยู่เสมอและก้าวไปข้างหน้าเสมอ ฤดูหนาวจะผ่านพ้นไปและฤดูใบไม้ผลิที่ไม่มีวันสิ้นสุดจะมาถึง ความงามยิ่งทวีคูณยิ่งขึ้นเมื่อเกิดพายุหนักขึ้น
 
ความแห้งแล้งของจิตวิญญาณที่ลูกเป็นอยู่และรู้สึกเหมือนหลงทางคือบททดสอบ 
 
มันเจ็บปวดที่สุด แต่น่ารักที่สุดสำหรับผลพวงของมันที่นำมาสู่วิญญาณ พระเจ้าทรงต้องการให้ลูกยุติความศรัทธาอย่างผิวเผิน ซึ่งไม่ได้ทำให้จิตวิญญาณบริสุทธิ์ และอาจเป็นอันตรายต่อจิตวิญญาณได้ พระเจ้าต้องการให้นำจิตวิญญาณไปสู่ความศรัทธาอย่างแท้จริง ซึ่งประกอบด้วยความตั้งใจอย่างแน่วแน่ของการปฏิบัติที่จะนำไปสู่การรับใช้พระเจ้า โดยไม่มีความพึงพอใจส่วนตัว กล่าวโดยสรุปคือ จงทำดีเพราะเป็นสิ่งที่ดีและเพราะเป็นการถวายพระเกียรติและทำให้พระเจ้าพอพระทัย
 
จิตวิญญาณที่อยู่ในสถานะนี้ไม่ควรสูญเสียจิตใจแต่อย่างใด เขาต้องไม่หยุดทำสิ่งใดๆที่เขาเคยทำในช่วงเวลาแห่งการปลอบประโลมใจ ตรงกันข้าม ลูกต้องพยายามเพิ่มพูนการปฏิบัติความศรัทธาและเอาใจใส่และระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ
 
(26 สิงหาคม 1916 ถึง Maria Gargani, Ep. II, 236)
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น