วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

การบิดเบือนของปีศาจ

 

[ภาพวาด "Sermon on the Mount," โดยจิตรกร Fra Angelico, 1437]

เจมส์บ่นถึงการโจมตีของปีศาจ มีข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจของผมเป็นพิเศษ ผมถามเขาว่า "มันจะเกิดขึ้นตอนกี่โมง?" เขาตอบว่า "03:00" ผมคิดในใจว่า "อา....ชั่วโมงปีศาจ"
 
ในการแยกแยะว่าคนๆนั้นถูกปีศาจเข้าสิงหรือไม่,เราจะมองหาสัญญาณสำคัญที่รู้จักกันดี เช่น ความรู้ลึกลับ,ความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์,ความรู้ภาษาที่ไม่รู้จัก,และความเกลียดชังต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่หลายครั้งสัญญาณคลาสสิกเหล่านี้ไม่ปรากฏจนกว่าจะถึงเวลาของมัน ในตอนแรก,เราจะเห็นสัญญาณที่ละเอียดอ่อนมากขึ้นซึ่งมักจะมาพร้อมกับผู้ถูกสิง เช่น ลักษณะของการโจมตีโดยปีศาจ
 
ซาตานเกลียดพระเยซูเจ้า ผู้ชั่วร้ายเย้ยหยันพระเยซูเจ้าในทุกๆครั้ง มันบิดเบือนเครื่องหมายศักดิ์สิทธิ์และความจริง พระเยซูเจ้าสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน เวลาบ่ายสามโมง(15.00 น.) พระเยซูเจ้าเรียกเวลานั้นว่า "เวลาของเรา" ในการบิดเบือนของซาตาน,ซาตานอ้างว่าเวลาสามโมงเช้า(03.00 น.) เป็นชั่วโมงของมัน เราพบว่าการโจมตีของซาตานที่รุนแรงที่สุดต่อผู้ถูกสิงเกิดขึ้นในเวลานั้น มีแนวโน้มว่าเวลา 03.00 น. มันจะมีพละกำลังมากที่สุด
 
แครี่ก็ถูกครอบงำเช่นกัน เธอยังบรรยายถึงการโจมตีของปีศาจอย่างรุนแรงตอน 3.00 น. ขณะที่กระบวนการของพิธีขับไล่ปีศาจของเธอดำเนินไปอย่างยาวนาน เธอเริ่มหมดเรี่ยวแรงและเรากลัวว่าเธอจะไม่สามารถทนได้ เรากังวลมากว่า ปีศาจจะรุมต่อยเธอตอน 3.00 น. ดังนั้นเราจึงตัดสินใจเริ่มการสวดภาวนากับเธอเวลา 02.30 น.
 
นอกจากจะทำให้เธอได้ผ่อนคลายบ้างแล้ว,ผมยังต้องการโจมตีปีศาจด้วยกำลังของพวกมัน ก่อนหน้านี้พวกมันเป็นผู้ควบคุมในช่วงกลางคืน ตอนนี้,ในเซสชั่นของคืนนี้,เราเป็นฝ่ายรุก เป็นเวลาหลายสัปดาห์,ทีมงานของเราได้รวมตัวกันเวลา 02.30 น. แครี่กล่าวว่า "มันช่วยขับไล่ปีศาจออกไปได้นิดหน่อย และทำให้ฉันมีคืนที่สงบสุขหลังจากเวลาตี 3" ในขั้นตอนนี้,การนอนหลับของเธอเป็นสิ่งสำคัญ
 
ในที่สุด,พวกปิศาจก็รู้ว่าเราจะไม่หยุดสวดภาวนาตอนตี 2.30 น. ดังนั้น,พวกมันจึงเริ่มโจมตีเธอตอนตี 1 ผมประหลาดใจที่พวกมันใช้เวลานานมากในการปรับตัว ผมคิดว่าพวกมันคงแปลกใจมากที่เราตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อช่วยหญิงสาวคนนี้ พวกมันคงคิดว่าในที่สุดเราคงยอมแพ้ แต่เราไม่เป็นเช่นนั้น ในโลกที่หลงตัวเองของพวกมัน,พวกมันไม่สามารถเข้าใจแนวคิดเรื่องกิจกุศลและการสละตนเองเพื่อผู้อื่นได้ และเนื่องจากปีศาจเริ่มโจมตีเธอตอนตี 1 เราจึงเริ่มรวมตัวกันตอนเที่ยงคืนครึ่ง(00:30 น.) (ทีมงานยินดีที่จะสวดภาวนาเร็วกว่านี้!) ดังนั้นกลยุทธ์แมวกับหนูจึงดำเนินต่อไป และในที่สุด,แครี่ก็ทำให้มันถึงจุดสิ้นสุดและตอนนี้เธอได้รับการปลดปล่อยแล้ว
 
ผมได้เห็นสัญญาณหลายอย่างของการบิดเบือนของซาตานในโลกของเราทุกวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความคิดของผู้คน แม้ว่าบ่อยครั้งจะไม่มีใครรับรู้ ตัวอย่างเช่น พวกบูชาซาตานอ้างว่าจะให้อิสรภาพจาก"ผู้มีอำนาจทางศาสนาที่กดขี่ข่มเหง" แต่ซาตานต่างหากที่กดขี่ข่มเหงทำให้เหยื่อตกเป็นทาสของมัน พวกเขาอ้างว่าส่งเสริมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และให้ความยุติธรรม แต่ซาตานคือผู้ทำลายล้างมนุษยชาติ แม่มดบางคนอ้างว่าเวทมนตร์คาถาของพวกเขาเหมือนกับคำสวดภาวนาของคริสตชน แต่ผลลัพธ์เพียงอย่างเดียวของเวทมนตร์คือคำสาป ในพระเยซูเจ้าเท่านั้นคือเสรีภาพที่แท้จริงและความเต็มเปี่ยมของศักยภาพของมนุษย์ ในคริสตศาสนาที่แท้จริง,เราพบพระหรรษทานที่แท้จริงและพระพรที่ยอดเยี่ยม
 
จงระวังการบิดเบือนของซาตาน เมื่อใดก็ตามที่คุณได้ยินคำกล่าวบิดเบือน ให้กล่าวคำภาวนาง่ายๆว่า "ขอให้แสงสว่างแห่งพระจิตเจ้ามาอยู่เหนือเราทุกคนและแสดงให้เราเห็นพระองค์ผู้ทรงเป็นความจริง"
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น