วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566

คุณพ่อปีโอกับหญิงที่ทำแท้ง

 



พระยาห์เวห์ตรัสว่า “ก่อนที่เราปั้นท่านในครรภ์มารดา เราก็รู้จักท่านแล้ว ก่อนที่ท่านจะเกิด เราก็แยกท่านไว้เป็นของเราแล้ว” (เยเรมีย์ 1:4)
 
พระเจ้าทรงรู้จักคนของพระองค์แล้วแม้ว่าเขาจะยังไม่เกิดมา พระวาจานี้สามารถใช้กับยุคสมัยนี้ได้หรือไม่? คุณพ่อปีโอจะช่วยคลายข้อสงสัยให้กับเราว่า คนบางคนอยู่ในพระดำริของพระเจ้าแล้วก่อนที่เขาจะอยู่ในครรภ์มารดาก่อนที่เขาจะเกิดมาในโลก, คนเหล่านั้นคือใคร?
 
ผู้แต่งหนังสือชีวิตของคุณพ่อปีโอกล่าวถึงเหตุการณ์อันเหลือเชื่อซึ่งบ่งบอกถึงเรื่องดังกล่าว  เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ไปสารภาพบาปกับคุณพ่อปีโอ
 
ในที่ฟังสารภาพบาป,คุณพ่อปีโอบอกกับผู้หญิงคนนี้ว่า “ปิดตาของลูกแล้วบอกพ่อสิว่า ลูกเห็นอะไร”
 
หญิงคนนั้นทำตามที่คุณพ่อปีโอบอก เธอปิดตาลงและพูดว่า “ลูกเห็นฝูงชนจำนวนมาก และในท่ามกลางคนเหล่านั้นมีคนกลุ่มหนึ่งเดินเป็นขบวนไปอย่างช้าๆและดูเคร่งขรึมในจัตุรัสแห่งหนึ่ง ลูกเห็นพระสงฆ์หลายองค์และพระสังฆราชและพระคาร์ดินัล และพระสันตะปาปาองค์หนึ่งซึ่งตอนนี้กำลังขึ้นนั่งยังพระบัลลังก์ ใช่ค่ะ,ลูกเห็นพระสันตะปาปาองค์หนึ่งนั่งอยู่บนบัลลังก์ และฝูงชนมีจำนวนมากมายมหาศาล มันเป็นงานเฉลิมฉลองที่สวยงาม” เธอบอก
 
สิ่งที่หญิงผู้นี้เห็นมีความหมายว่าอย่างไร? เราหันมาดูที่คุณพ่อปีโอ
 
คุณพ่อปีโอตอบว่า “นั่นคือทารกที่อยู่ในครรภ์ของลูกที่ถูกฆ่าตายเพราะการทำแท้ง เขาจะต้องเป็นพระสันตะปาปาองค์นี้ในแผนการของพระเจ้า”
 
เมื่อได้ฟังคำตอบจากคุณพ่อปีโอ,หญิงผู้นี้ส่งเสียงกรีดร้องและเป็นลมไปในที่ฟังสารภาพบาปนั้นเอง
 
ลองคิดดูเถอะว่า หญิงผู้นี้ต้องเก็บงำความลับนี้ไว้เป็นเวลานาน พระเจ้าทรงทอดพระเนตรผ่านหัวใจที่เก็บซ่อนความลับ คุณพ่อปีโอเป็นเพียงเครื่องมือของพระเจ้าเท่านั้น
 
เมื่อเรามองโลกผ่านสายพระเนตรของพระเจ้า เราก็จะเห็นโลกที่แตกต่างออกไปจากที่เราเคยเห็น เพราะในสายพระเนตรของพระเจ้า,ไม่มีสิ่งใดสามารถซ่อนไว้ได้ สิ่งที่คุณพ่อปีโอพอจะทำได้เพื่อผู้หญิงคนนี้ก็คือ ช่วยเหลือเธอก่อนที่เธอจะถูกพิพากษาทั่วไป,ก่อนที่ความลับของเธอจะถูกเปิดเผย ผู้หญิงคนนี้ไปสารภาพบาปกับคุณพ่อปีโออีก และคุณพ่อปีโอได้ช่วยเธอให้คืนดีกับพระเจ้าอย่างถูกต้องสำหรับอาชญากรรมร้ายแรงที่เธอทำผิดต่อพระเจ้า
 
#Catholic 4 Life
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น