วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2566

อัศจรรย์จากคุณพ่อปีโอ

 


โทนี่ คาวาเลีย(Tony Cavaliere) กำลังศึกษาหาความจริงและการรู้แจ้งผ่านการตรวจสอบปรัชญาจำนวนมากรวมถึงการศึกษาเปรียบเทียบศาสนาทั่วโลก ในเวลาเดียวกัน เขาได้เพิ่มวินัยทางจิตวิญญาณเข้าไปในกิจวัตรประจำวันของเขา แต่แทนที่จะพบกับความสงบภายในและความสมหวัง เขากลับรู้สึกวิตกกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ ความกลัวและความหวาดหวั่นกลายเป็นสหายที่ถาวรของเขา เขาไปหาหมอต่างๆซึ่งพยายามหาทางช่วยเหลือเขา แต่ก็ไม่เป็นผล
 
เมื่อเวลาผ่านไป อาการกระวนกระวายของโทนี่และอาการวิงเวียนศีรษะแย่ลงเรื่อย ๆ และทำให้ร่างกายทรุดโทรมลง ในที่สุด,เขาไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไปและเขาสงสัยว่าเขาจะสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้อีกหรือไม่ เมื่อเพื่อนคนหนึ่งพูดถึงคุณพ่อปีโอให้เขาฟัง เขาก็เกิดความสนใจ เขาบอกภรรยาของเขาว่าเขาต้องการเดินทางไปอิตาลีเพื่อที่จะได้สวดภาวนาที่หลุมฝังศพของคุณพ่อปิโอ แม้ว่าเขาจะไม่ใช่ผู้นับถือคาทอลิก แต่เขาคุ้นเคยกับคำสอนของพระศาสนจักรเกี่ยวกับอำนาจการวอนขอของนักบุญและเขาเชื่อในสิ่งนั้น
 
ในที่สุด โทนี่และภรรยาของเขาก็เดินทางไปยังอารามของคุณพ่อปีโอได้ พวกเขาไปเยี่ยมห้องพักที่คุณพ่อปีโอเคยอาศัยอยู่มาหลายปี พวกเขาใช้เวลาอยู่ในโบสถ์ที่คุณพ่อปีโอประกอบพิธีมิสซาและสวดภาวนาที่หลุมฝังศพของคุณพ่อ ทุกที่ที่โทนี่มองไป,เขาเห็นเครื่องหมายแห่งความเชื่อ สภาพแวดล้อมที่เงียบสงบทำให้เขารู้สึกสงบมาก
 
หลังจากที่โทนี่กลับบ้าน พี่สะใภ้ของเขาบอกเขาว่าเธอมีความฝันที่ผิดปกติ ในความฝัน คุณพ่อปีโอได้ฟังคำสารภาพบาปของเธอ เธอพูดกับคุณพ่อปีโอว่า “ทำไมคุณพ่อไม่ช่วยให้สุขภาพของโทนี่กลับคืนดีขึ้นล่ะคะ” คุณพ่อปีโอยิ้มให้เธอและพูดว่า “บอกโทนี่ว่าเขาจะสบายดี” ในความฝัน คุณพ่อปิโอถือหมอนสีน้ำเงินที่มีลูกประคำอยู่ “จงมอบสายประคำนี้ให้โทนี่” คุณพ่อปิโอกล่าว
 
ความฝันทำให้โทนี่มั่นใจว่าเขาจะหายดี หนึ่งปีต่อมา เขาก็มีพลานามัยแข็งแรงขึ้น มีจิตใจที่ดีขึ้น ไม่มีอาการป่วยใดๆ เขาทุ่มเทในการสวดสายประคำมาก “ผมอุทิศตนเพื่อเผยแพร่สาส์นของคุณพ่อปิโอ เกี่ยวกับการสวดสายประคำ และความเชื่อคาทอลิก”
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น