วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2566

อัศจรรย์ศีลมหาสนิท

 


อัศจรรย์ศีลมหาสนิทและนักบุญยอห์น บอสโก(1815-1888)
 
มีตัวอย่างที่น่าทึ่งซึ่งแสดงให้เห็นความศักดิ์สิทธิ์ของนักบุญยอห์น บอสโกและความมหัศจรรย์แห่งศีลมหาสนิท
 
นักบุญยอห์น บอสโกเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ได้รับนิมิตจากสวรรรค์ ท่านเป็นนักเขียน,ผู้ก่อตั้งคณะนักบวชสองคณะ ท่านสามารถอ่านจิตใจคนอื่นได้ ท่านเคยทำนายเหตุการณ์ในอนาคต เป็นนักทำอัศจรรย์ และในช่วงวัยเยาว์,ท่านเป็นนักกายกรรมและนักมายากล คุณพ่อบอสโกสนใจในการช่วยเหลือเด็กชายผู้ยากไร้เสมอ ท่านได้เปิดโรงเรียนเพื่อดูแลและให้การศึกษาแก่เยาวชน และกลายเป็นที่รู้จักในนาม "มิตรสหายของเยาวชน"
 
ในวันฉลองพระแม่มารีย์ทรงบังเกิด (กันยายน) เด็กชายที่มารวมกันในโบสถ์มีจำนวนเกือบ 600 คน ผู้ช่วยจัดเตรียมพิธีได้เตรียมผอบบรรจุศีลที่เสกแล้วที่มีแผ่นศีลมากพอที่จะแจกให้แก่ผู้มาร่วมพิธีมิสซา แต่ด้วยจิตใจวอกแวกคิดถึงเรื่องอื่น,ทำให้เขาไม่ได้นำผอบบรรจุศีลนั้นไปวางไว้ในตู้ศีลบริเวณพระแท่นบูชา
 
ผอบบรรจุศีลเดิมที่อยู่ในตู้ศีลมีแผ่นศีลอยู่เพียงประมาณ 20 แผ่น หลังจากช่วงเวลาการเสกศีล,ในจังหวะที่พระสงฆ์ยกแผ่นศีลขึ้นสูง, ผู้ช่วยจัดเตรียมพิธีจึงได้ตระหนักถึงความผิดพลาดของเขา แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว,นอกจากรอความสับสนของนักบุญ และรอรับการตำหนิสำหรับความผิดพลาดของเขา
 
ในช่วงเวลาแห่งศีลมหาสนิท, เมื่อนักบุญยอห์น บอสโกเปิดผอบบรรจุศีลที่ท่านนำออกมาจากตู้ศีลและเห็นแผ่นศีลจำนวนน้อยอยู่ในนั้น สีหน้าของท่านแสดงความรู้สึกผิดหวังต่อความจริงที่ว่าท่านไม่สามารถแจกศีลมหาสนิทให้กับเด็กชายทุกคนได้ อย่างไรก็ตาม ขณะที่ท่านแหงนหน้ามองดูสวรรค์,ท่านสวดภาวนาอย่างเงียบๆ ครู่หนึ่ง จากนั้นจึงเดินไปที่ราวกั้นสำหรับรับศีล,ซึ่งผู้ต้องการร้บศีลกำลังรอท่านอย่างใจจดใจจ่อ
 
หลังจากที่ท่านแจกศีลมหาสนิทให้กับเด็กชายแถวแรกแล้ว ก็มีอีกกลุ่มหนึ่งเข้ามาแทนที่ แถวหนึ่งได้รับศีลแล้ว และก็อีกแถวหนึ่ง และอีกแถวหนึ่ง แต่แผ่นศีลมหาสนิทในผอบบรรจุศีลยังไม่หมด เมื่อคุณพ่อบอสโกกลับมาที่พระแท่นบูชา เด็กๆทุกคนกระซิบกัน และมีแผ่นศีลมหาสนิทเหลืออยู่จำนวนมากในผอบบรรจุศีล กล่าวกันว่าผู้ช่วยจัดเตรียมพิธีรู้สึกงุนงงอย่างมาก
 
นักบุญยอห์น บอสโกมีความเชื่อมั่นสูงสุดในศีลมหาสนิทและในพระนางมารีย์,องค์อุปถัมภ์ของคริสตชน และท่านมักพูดถึง "น้ำพุ" สามประการที่นำไปสู่ชีวิตที่เหนือธรรมชาติ นั่นคือ: การสารภาพบาป,ความศรัทธาต่อพระแม่มารีย์ และการรับศีลมหาสนิท
 
ที่มา: Eucharistic Miracles
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น