วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ปีศาจพูดเกี่ยวกับเจ้าอาวาสแห่งอารส์

 


ปีศาจบีลเซบับพูดเกี่ยวกับเจ้าอาวาสแห่งอารส์ในระหว่างการประกอบพิธีขับไล่ปีศาจ
 
B = Beelzebub (บีลเซบับ) ปีศาจ
 
นำมาจากหนังสือ Warnings From The Beyond โดย Jean Marty
 
B: จำเป็นต้องทำพลีกรรม เหมือนที่พระสงฆ์เจ้าอาวาส เวียนเนย์แห่งอารส์(Vianney of Ars)เคยทำ เขาเคยสวดภาวนาตลอดทั้งคืนเมื่อเขารู้ว่ายังมีแกะบางตัวในคอกของเขาที่ไม่ได้ดำเนินชีวิตตามพระประสงค์ของพระเจ้า เขายอมทำทุกอย่างและเสียสละทุกอย่าง เขาไม่นอนบนเตียงที่เหมาะสมด้วยซ้ำ บ่อยครั้งที่เขาสวดภาวนาเบื้องหน้าตู้ศีลเป็นเวลาหลายชั่วโมง...และบางครั้งก็ทำเพื่อช่วยวิญญาณเพียงวิญญาณเดียวให้รอด
 
เขาถูกโจมตีอย่างเกรี้ยวกราดจากพวกเราที่อยู่ข้างล่างนี้ (ปีศาจชี้ลงไปด้านล่าง,นรก) บ่อยครั้งเป็นเพราะวิญญาณเพียงดวงเดียว... และถึงแม้เขาจะไม่ฉลาดและอ่อนมากในด้านเทววิทยาและภาษาละติน พระสงฆ์ในปัจจุบันพูดกับตนเองว่า “เราฉลาด เรารอบรู้ เรารู้มากกว่า” แต่เมื่อพิจารณาให้ดี,สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาต้องสนใจ พวกเขาควรสนใจเกี่ยวกับที่นั่นมากกว่า(เขาชี้ขึ้นข้างบน,สวรรค์) พวกเขาไม่จำเป็นต่่องสนใจว่าใครจะฉลาดหรือเกี่ยวกับสิ่งที่เขามีอยู่ในสมองของเขา หรือสิ่งที่เขารู้เรื่องปรัชญาและคณิตศาสตร์ พวกเขาควรพิจารณาสิ่งเหล่านี้ก่อนอื่น นั่นคือ: เขาเป็นผู้เลี้ยงแกะที่แท้จริงหรือไม่? เขาไปตามหาแกะของเขา เขาพร้อมที่จะสละชีวิตและทุกสิ่งที่เขามีเพื่อแกะของเขาหรือไม่? นั่นคือสิ่งที่คนบนนั้นกำลังมองดู (เขาชี้ขึ้นข้างบน); และความชั่วร้ายใหญ่หลวงในปัจจุบันก็คือพระสงฆ์ในสมัยนี้ไม่ทำสิ่งเหล่านั้นอีกต่อไป
 
ควรมีการเทศน์อีกครั้งเกี่ยวกับเจ้าอาวาสแห่งอารส์(Curé of Ars) และเกี่ยวกับคัทรีน เอมเมอริก(Catherine Emmerich) ผู้ซึ่งนอนเจ็บปวดไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากทนทุกข์และสวดภาวนาเพื่อพระศาสนจักร นักบุญอีกหลายคนทำอย่างนั้นเช่นกัน คุณพ่อปีโอได้รับความทุกข์ทรมานมากเพื่อพระศาสนจักรและเพื่อคนบาป ควรเทศน์ประกาศจากที่สูงแห่งธรรมาสน์ว่าจะเป็นการดีกว่าที่จะอุทิศเวลาให้กับการเลียนแบบพระคริสต์ แทนที่จะได้รับปริญญาเอก
 
ต้องมีคนแบบนั้นบ้างแหละ, มันก็จริง, แต่สำหรับคนส่วนใหญ่, จะเป็นการดีกว่าหากพวกเขาไม่ได้เรียนปรัชญา, คณิตศาสตร์, หรือเทววิทยา สำหรับหลายๆคน,การใช้เวลาครึ่งคืนในการสวดภาวนาและวิงวอนขอพระจิตเจ้าจะดีกว่า ดำเนินชีวิตเลียนแบบพระคริสต์และคำสอนของนักบุญเกรญอง เดอ มงฟอร์ต เช่น วางใจอย่างเต็มเปี่ยมในพระแม่มารีย์,ในดวงหทัยนิรมาลของพระนางและในพระหฤทัยอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า จงมองไปที่ไม้กางเขนและทำในสิ่งที่คนที่นั่นต้องการ (เขาชี้ขึ้น) นั่นคงดีกว่าการตรากตรำและเรียนเป็นชั่วโมงๆเพียงเพื่อสร้างความประทับใจให้โลกเห็น...ข้าถูกบังคับให้พูดอย่างนั้นได้อย่างไร (เขาตะโกน!) ข้าถูกบังคับให้พูดอย่างนั้นได้อย่างไร!
 
พระสงฆ์: ในพระนามของ... จงพูดความจริง!
 
B: ตัวอย่างเช่น เลนิน บิดาแห่งการปฏิวัติรัสเซีย กล่าวว่า จำเป็นต้องสละเวลาทั้งคืนและเวลาทั้งหมดของเขาเพื่อการปฏิวัติ... แต่พระสงฆ์จำนวนมากไม่ทำสิ่งที่ผู้ไม่เชื่อพระเจ้าทำด้วยซ้ำ เลนินรู้ว่าต้องทำอะไรเพื่อให้การปฏิวัติประสบความสำเร็จ เขายอมสละทุกอย่างเพื่อสิ่งนั้น... แต่พระนาง สตรีผู้ยิ่งใหญ่ทำให้ข้าพูดว่า พระสงฆ์ในทุกวันนี้ไม่พร้อมที่จะเสียสละตนเองทั้งหมดอีกต่อไป และเสียสละทุกสิ่งที่พวกเขามีเพื่อประชาชน
 
เป็นความจริงที่พวกเขาต้องคำนึงถึงสิ่งนี้: ยิ่งมีคนเสียสละตัวเองมากเท่าไหร่,เราก็ยิ่งต่อสู้กับเขามากขึ้นเท่านั้น นั่นเป็นวิธีที่เป็นของเวียนเนย์พระสงฆ์(Vianney) เราจุดไฟในห้องของเขา แต่ก็ไม่เป็นผล คนข้างบนบอกให้ข้าพูด (เขาชี้ขึ้น) แม้จะมีทุกสิ่ง,ผู้ที่อยู่บนนั้นและสตรีผู้ยิ่งใหญ่จะได้รับชัยชนะ... และพระสงฆ์ที่ยังคงปฏิบัติตามหน้าที่ของพระสงฆ์อย่างแท้จริงจะได้รับชัยชนะอย่างที่หาที่เปรียบมิได้
 
ไม่มีดุษฎีบัณฑิตหรือตำแหน่งอื่นใดเทียบได้กับความดีที่พระสงฆ์ทำ,ผู้ซึ่งมีความเข้าใจที่แท้จริงเกี่ยวกับวิญญาณ,และมีความเข้าใจที่แท้จริงของมนุษย์,และผู้รู้วิธีที่จะวางตนต่อมนุษย์แต่ละคน พวกเขาถามตัวเองว่า “ฉันจะทำอะไรได้อีกเพื่อช่วยคนเหล่านี้ วิธีที่ดีที่สุดในการเทศน์คืออะไร? ฉันต้องทำอย่างไรเพื่อให้พวกเขากลับมารับศีลมหาสนิท?” โดยธรรมชาติแล้ว,พวกเขาจำเป็นต้องจัดการกับศีลศักดิ์สิทธิ์อย่างเหมาะสมและเป็นไปตามพิธีกรรมโบราณ เพื่อให้พระพรจากสวรรค์มาอยู่กับพวกเขา ถ้าพวกเขาไม่ทำเช่นนี้,พวกเขาต้องสูญเสียบางอย่างไป
 
สวรรค์จะได้รับมาอย่างเจ็บปวด พระคริสตเจ้า,พระสมณะที่แท้จริงทรงกระทำสมบูรณ์แบบที่สุด,บริสุทธิ์ที่สุด,และด้วยวิธีที่หาที่เปรียบมิได้ที่สุด และอัครสาวกของพระองค์ก็ทำเช่นกัน พวกเขาไม่เกรงกลัวว่าพวกเขาจะถูกจำคุกหรือเป็นมรณะสักขี พวกเขาไม่มีความกลัว ในทางกลับกันพระสงฆ์ของเรากลัวที่จะสูญเสียตำแหน่งหากพวกเขาไม่ทำตามที่พระสังฆราชบอก,แม้ว่าจะไม่ใช่ความจริงก็ตาม,และนี่ไม่ใช่การเชื่อฟังอีกต่อไปตามวิธีที่คนบนนั้นเห็น (เขา ชี้ขึ้น) เพราะข้าได้พูดไปแล้วว่า,ตอนนี้,คนหนึ่งไม่ยอมเชื่อฟังอีกแล้วถ้าคำสั่งไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น...อา! นี่มันบ้าไปแล้วที่ข้าต้องพูดแบบนี้!
 
พระสงฆ์: พูดได้ไหมว่าเชื่อฟังพระเจ้าดีกว่าเชื่อฟังมนุษย์? ในพระนามของ...!
 
B: พระเจ้าต้องได้รับการเชื่อฟังมากกว่ามนุษย์! อัครสาวกนับถือมนุษย์หรือ, ชาวโรมัน หรือใครก็ตามหรือ? พวกเขามีความกล้าหาญ พวกเขายอมเข้าคุกและยอมพลีชีพเพื่อพระคริสต์...
 
เพราะฉะนั้น,ในหมู่คริสตชนทุกวันนี้, ศีลกำลังอยู่ที่ไหน? เครื่องหมายแห่งการเป็นทหารของพระคริสต์ ที่ซึ่งพวกเขามีอยู่บนหน้าผาก? คาทอลิกยังคงมีเครื่องหมายนี้ - และพระสงฆ์ยังมีเครื่องหมายของการถวายตัวเป็นพระสงฆ์ - และพวกเขาก็จะมีทูตสวรรค์คอยช่วยเหลือพวกเขา ทำไม,ด้วยความรักต่อสวรรค์,พระสงฆ์ถึงไม่สวดภาวนาต่อทูตสวรรค์ศักดิ์สิทธิ์? ทำไมพวกเขาไม่เรียกหานักบุญองค์อุปถัมภ์ของพวกเขา? และนักบุญเปโตรและเปาโล? และบรรดาอัครสาวกและนักปราชญ์ของพระศาสนจักร? ผู้ศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้สามารถสอนอะไรพวกเขาได้บ้าง, หรือสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาได้อย่างไร, หากเพียงแต่พวกเขาได้รับการเคารพนับถือ! และเหนือสิ่งอื่นใด คือพระจิตเจ้า
 
บรรดาอัครสาวกไม่กลัวสิ่งใดและไม่มีอะไรแพงเกินไปสำหรับพวกเขา พวกเขาเคยประกอบพิธีศีลมหาสนิทอย่างถูกต้องและเคารพมาก นั่นคือสิ่งที่เจ้าควรมองไปยังอัครสาวกกลุ่มแรก... ไม่ใช่ต่อผู้ที่มาภายหลัง,กลุ่มที่อยู่โดดเดี่ยวซึ่งไม่ได้ดำเนินชีวิตและไม่ได้ปฏิบัติตามแบบอย่างของอัครสาวกเลย เจ้าต้องไม่มองในแง่ปานกลาง,หรือในแง่ลบ แต่มองไปยังเบื้องบน,มองไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดและสิ่งที่ทำโดยผู้ดีที่สุด ถ้าเจ้าทำสิ่งนี้ เจ้าจะพูดไม่ได้ว่าคนเหล่านี้ที่นี่และคนเหล่านั้นที่นั่นได้ทำดีแล้ว... และเจ้าจะจินตนาการไม่ได้อีกต่อไปว่าเวลานี้สิ่งเดียวกันนั้นก็ดีอยู่แล้ว นี่เป็นข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่
 
อา! เราเกลียดพระสงฆ์แห่งอาร์สคนนี้เหลือเกิน! เราโกรธเขามาก! เขาโง่มาก เขาไม่รู้ภาษาลาตินอย่างถูกต้องด้วยซ้ำ แต่เขาสามารถฉกฉวยผู้คนจำนวนมากเช่นนี้ไปจากเราได้อย่างไร? ผู้คนที่ต้องตกนรกหากไม่มีเขา
 
อา! พระนางทรงทำให้ข้าพูดว่า: “ถ้ามีพระสงฆ์แบบนี้ Curé (เจ้าอาวาสแห่งอารส์) Vianney มากกว่านี้!” มันไม่ใช่เรื่องของเงิน, ทรัพย์สิน, หรือสติปัญญา สิ่งที่มีความสำคัญคือสิ่งที่พระสงฆ์ทำ, สถานะของจิตวิญญาณของพวกเขาเป็นอย่างไร, และวิธีที่พวกเขาทำตามพระประสงค์ของพระเจ้า นั่นคือสิ่งที่มีความสำคัญ แม้ว่าพวกเขาควรจะเป็นผู้ต่ำต้อยที่สุดในท่ามกลางมนุษย์ในสายตาของโลก และดูเหมือนเขาจะไม่มีสิ่งใดๆหรือครอบครองเพียงตำแหน่งที่ต่ำที่สุดเท่านั้น
 
พระสงฆ์เหล่านั้นยิ่งใหญ่ยิ่งนักในสายตาของผู้ที่อยู่บนนั้น (เขาชี้ขึ้น)... มากกว่าผู้ที่สวมหมวกของบิชอป หรือหมวกของพระคาร์ดินัล หรือสิ่งอื่นใดที่เจ้าชอบ! อา! เราถูกบังคับให้พูดอย่างนั้นได้อย่างไร!
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น