วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ความสุขในสวรรค์

 


เมื่อวิญญาณได้เข้าสู่อาณาจักรแห่งความสุขของพระเจ้าแล้ว, ก็จะไม่มีอะไรมาทำร้ายวิญญาณได้ พระเจ้าจะทรงเช็ดน้ำตาทุกหยดจากตาของพวกเขา และความตายจะไม่มีอีกต่อไป การคร่ำครวญ, การร้องไห้, ความเศร้าโศกจะไม่มีอีกต่อไป เพราะสิ่งเดิมนั้นล่วงพ้นไปแล้ว พระองค์ผู้ประทับบนพระบัลลังก์ตรัสว่า “ดูเถิด เราสร้างสิ่งสารพัดขึ้นใหม่” ในสวรรค์ไม่มีความทุพพลภาพ, ไม่มีความยากจน, ไม่มีความทุกข์, ไม่มีความแปรปรวนของวันและคืน, ไม่มีความหนาวและความร้อนอีกต่อไป แต่วันเวลาอันนิรันดร์นั้นเงียบสงบเสมอ ฤดูใบไม้ผลิอันเป็นนิรันดร์นั้นน่ายินดีเสมอ
 
ช่างน่าประทับใจสักเพียงไร,ทิวทัศน์ของเมืองที่ถนนประดับด้วยแก้วคริสตัล พระราชวังทำด้วยเงิน เพดานเป็นทองคำ ช่างงดงามเสียนี่กระไร และทุกอย่างประดับประดาด้วยดอกไม้อันงดงาม! โอ้! เมืองสวรรค์จะสวยมากกว่าสักเพียงใด ! พลเมืองสวรรค์ซึ่งล้วนสวมเครื่องราชอิสริยาภรณ์,ช่างงดงามยิ่งนัก เพราะอย่างที่นักบุญออกัสตินกล่าวไว้ พวกเขาล้วนเป็นกษัตริย์, จะต้องน่ายินดีสักเพียงไรที่เห็นพระนางมารีย์ผู้จะทรงปรากฏโฉมงดงามยิ่งกว่าสรวงสวรรค์ทั้งมวล! แต่การได้เห็นลูกแกะของพระเจ้า, เจ้าบ่าวแห่งสวรรค์, องค์พระเยซู, จะเป็นอย่างไร ! นักบุญเทเรซามองเห็นพระหัตถ์ข้างหนึ่งของพระเยซูคริสต์เพียงแวบเดียว และรู้สึกพิศวงกับความงามของพระหัตถ์นั้น, กลิ่นจะอบอวลไปด้วยกลิ่นหอม,กลิ่นหอมของสวรรค์
 
หูจะยินดีเพราะได้ยินเสียงเพลงอันไพเราะกลมกลืนของสวรรค์ ครั้งหนึ่งนักบุญฟรังซิสได้ยินทูตสวรรค์บรรเลงไวโอลินเพียงครั้งเดียว และเกือบจะสิ้นใจด้วยความปิติยินดี จะเป็นอย่างไรหากได้ยินคณะนักร้องนักบุญและเหล่าทูตสวรรค์สวดภาวนาสรรเสริญพระสิริรุ่งโรจน์ของพระเจ้า! พวกเขาจะสรรเสริญพระองค์ตลอดไปเป็นนิตย์ จะเป็นอย่างไรที่จะได้ยินพระนางมารีย์ทรงสรรเสริญพระเจ้า! นักบุญฟรังซิส เดอ ซาลส์กล่าวว่า เสียงของนกไนติงเกลดังกว่าเสียงนกอื่นๆทั้งหมด เสียงของพระนางมารีย์จึงเหนือกว่าเสียงของนักบุญอื่นๆมากนัก ในสวรรค์จะพบความสุขทั้งหมดที่สามารถปรารถนาได้
 
#Catholic 4 Life
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น