วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ปีศาจสวมหน้ากากปลอมเป็นพระเจ้า

 
“พระเยซูเสด็จสู่นรก” วาดโดย Andrea Di Bonaiuto อยู่ที่ Santa Maria Novella, Florence

ผู้หญิงคนหนึ่งที่เห็นนิมิตลึกลับบอกผมว่าเธอเห็นนิมิตเกี่ยวกับนรก ในนิมิตนั้น เธอได้ยินเสียงวิญญาณร้องอย่างน่าสมเพชว่า "พระเจ้าข้า โปรดช่วยข้าพเจ้าด้วย" แต่ในนรก พวกเขาไม่มีความหวังอีกต่อไป*  เสียงร้องของพวกเขาไม่ใช่เสียงร้องของการกลับใจอย่างแท้จริง แต่เป็นการขอให้ได้รับการปลดปล่อยจากผลลัพท์ของการเลือกเอาความชั่วร้ายเท่านั้น เธอได้ยินปีศาจที่มองมา,พวกมันตอบว่า "เราเป็นพระเจ้าของเจ้า"
 
ผมรู้สึกเป็นทุกข์ใจมากขึ้นเรื่อยๆ กับจำนวนผู้คนที่บูชาปีศาจทั้งโดยเจตนาหรือไม่เจตนา ตัวอย่างเช่น แม่มดซึ่งกำลังทรมานคนไข้รายหนึ่งของเราโดยอ้างว่าเขากำลังบูชาเทพเจ้า "อัสตีรี คาซีร์รี" ซึ่งเป็นเทพเจ้าของชาวเม็กซิกัน บางคนฝึกเวทมนตร์และทรมานชายหนุ่มกล่าวว่าพวกเขาบูชาเทพเจ้าแห่งตะวันออก อีกคนหนึ่งใช้เวทมนตร์เรียก "พลังงานทางจิตวิญญาณโบราณในจักรวาล" อีกหลายคนมีรอยสักขนาดใหญ่บนร่างกายของพวกเขา รอยสักรูปเทพเจ้า Aka Manah และ Baphomet
 
"เทพเจ้า" เหล่านี้ไม่ใช่เทพเจ้าที่แท้จริง พวกมันคือหน้ากากของซาตาน บุคคลข้างต้นแต่ละคนตกเป็นทาสของผู้ปกครองแห่งนรก พวกเขาเลือกที่จะบูชาปีศาจ
 
เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคหลังคริสต์ศักราชอย่างรวดเร็ว หากผู้คนไม่นมัสการพระเจ้าเที่ยงแท้องค์เดียว ผู้ทรงรักเรา สร้างเราและไถ่เราในพระเยซูคริสต์ ในที่สุดพวกเขาก็จะตกสู่การบูชารูปเคารพรูปแบบหนึ่ง ในที่สุดปีศาจในนรกจะพูดกับพวกเขาว่า "เราเป็นพระเจ้าของเจ้า"
 
ในกระบวนการปลดปล่อย ผู้ถูกปีศาจเข้าสิงต้องยืนยันคำสัญญาแห่งศีลล้างบาปอีกครั้งและยืนยันว่าพระเยซูคริสต์เป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอด “ไม่มีความรอดโดยผู้อื่น” (กิจการ 4:12) ท้ายที่สุดแล้ว สำหรับเราทุกคน ความจริงในชีวิตของเราก็จบลงด้วยทางเลือกง่ายๆ นี้เท่านั้น เราเลือกพระคริสต์หรือเราเลือกปีศาจ
 
------------------------------------
 
* นี่เหมือนกับเศรษฐีในพระวรสารที่วิงวอนคุณพ่ออับราฮัมให้ "ให้ลาซารัสจุ่มปลายนิ้วในน้ำแล้วมาแตะลิ้นของลูกให้สดชื่นขึ้นบ้าง เพราะลูกกำลังทุกข์ทรมานอย่างสาหัสในเปลวไฟนี้" อับราฮัมตอบว่า "... มีเหวใหญ่ขวางอยู่ระหว่างเราทั้งสองจนใครที่ต้องการข้าม...ก็ข้ามไม่ได้..." (ลก 16:24,26)
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น