วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2566

อัศจรรย์ในวันเยาวชนโลกที่ฟาติมา

 



หญิงสาวคนหนึ่งอ้างว่าสายตาของเธอกลับมามองเห็นได้ในฟาติมา: "เมื่อฉันลืมตาขึ้น...ฉันก็เห็น" หญิงสาวผู้นี้มาจากมาดริด,สเปน เธอร่วมงานเยาวชนโลก WYD และบอกว่าได้กลับมามองเห็นได้หลังจากรับศีลมหาสนิทที่วิหารแห่งฟาติมาซึ่งพระสันตะปาปาทรงเป็นประธานในการสวดสายประคำศักดิ์สิทธิ์
 
จิเมนา(jimena)หญิงสาวจากมาดริดคนนี้ที่สายตากลับมามองเห็นได้อีกครั้งได้บอกเราผ่านทางไมโครโฟนของสื่อ COPE เธอเล่าว่า เมื่ออายุ 16 ปี เธอสูญเสียการมองเห็นเนื่องจากปัญหาสายตาสั้นมากว่าสองปี จนการมองเห็นเหลือเพียง 5% เธออธิบายให้เราฟังอย่างตื่นเต้น
 
ช่วงเวลาที่สายตาของเธอยังไม่สามารถมองเห็นได้, พวกเขาตัดสินใจสวดภาวนาต่อพระแม่มารีย์แห่งลาส นีว์ฟ(Virgen de las Nieves) ซึ่งมีการเฉลิมฉลองในวันที่ 5 สิงหาคมและพอดีตรงกับวันที่มีการจัดชุมนุมเยาวชนโลก “เราสวดภาวนาวอนขอให้สายตาของเธอดีขึ้นเป็นเวลานาน และเนื่องจากตรงกับ WYD เราจึงขอให้คนหนุ่มสาวทุกคนร่วมกันสวดภาวนาขอให้สายตาของฉันได้รับการเยียวยารักษา และวันนี้หลังจากรับศีลมหาสนิทแล้ว… ฉันก็สามารถมองเห็นได้อย่างสมบูรณ์ ฉันไม่รู้จะอธิบายให้คุณฟังอย่างไร" ศีลมหาสนิทได้รับการแจกหลังการสวดสายประคำของพระสันตะปาปาฟรังซิสที่ฟาติมา ผู้ซึ่งหลังจากเข้าไปในโบสถ์น้อยแห่งการประจักษ์แล้ว พระองค์ได้เคารพพระรูปพระแม่มารีย์แห่งฟาติมาและหยุดสวดภาวนาต่อหน้าพระรูปสักครู่ในความเงียบ
 
“ฉันลืมตาแล้วเห็น” 
หญิงสาวและเพื่อนๆได้เข้าร่วมพิธีศีลมหาสนิทและรับศีลมหาสนิท... "ฉันลืมตาแล้วมองเห็น" “ในแถวรับศีล, ฉันวิตกกังวลมาก, และเมื่อฉันนั่งบนม้านั่ง, ฉันเริ่มร้องไห้, ฉันไม่อยากลืมตา… ฉันรู้สึกสะเทือนใจ และเมื่อฉันลืมตาขึ้น,ฉันก็มองเห็น ฉันเห็นทุกอย่างชัดเจนมาก ฉันเห็นพระแท่นบูชา,ตู้ศีล, ฉันมีเพื่อนอยู่เคียงข้างฉันซึ่งฉันมองเห็นได้อย่างสมบูรณ์แบบ” เพื่อนคนนั้นที่ติดตามเธอตลอดงาน WYD นี้ คอยช่วยเหลือ ชี้แนะ และติดตามเธอ... เป็นคนแรกที่ได้เห็น "การจ้องมองของเธอ" "ฉันรู้จนกระทั่งเธอเปลี่ยนไปมากและเราก็เริ่มร้องไห้"
 
ขณะนี้เธอมีอายุได้ 16 ปี เธอทราบดีว่านี่เป็นสิ่งที่พิเศษมาก “ฉันใช้เวลาตลอดพิธีมิสซาเพื่อวอนขอการเยียวยารักษาจากแม่พระ แต่เมื่อฉันรับศีลมหาสนิท,สิ่งเดียวที่ฉันรู้สึกคือความสงบ เมื่อเราถามเธอว่าเธอได้พูดคุยกับพ่อแม่ของเธอหรือไม่ เธอตอบตรงๆ ว่า “เราไม่สามารถพูดคุยกันได้ เพราะเมื่อเราพูด สิ่งเดียวที่ออกมาคือการร้องไห้ ตอนนี้ฉันสามารถค้นหาชื่อของพวกท่านในโทรศัพท์ได้แล้ว เพราะตอนนี้… ฉันมองเห็นหน้าจอแล้ว”
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น