วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2566

เราคือผู้ต่อสู้กับซาตาน

 



ซาตานเคยเป็นทูตสวรรค์ที่ทรงพลังอำนาจ,แต่มันพ่ายแพ้ต่ออัครเทวดามีคาแอล เราทุกคนรู้เรื่องนี้เป็นอย่างดีแล้ว และเรารู้ว่าอัครเทวดามีคาแอลแข็งแกร่ง, สูงส่ง, ทรงอำนาจ ดังนั้นความพ่ายแพ้ของซาตานจึงเป็นเพียงผลลัพธ์ตามธรรมชาติ และมันไม่ใช่เรื่องน่าขายหน้ามากนัก
 
แต่,ลองนึกภาพซาตานที่ทรงพลังอำนาจเดียวกันนั้นถูกท้าทายโดยเด็กสาววัยรุ่นอายุ 15 ปี ผลลัพธ์ที่ชัดเจนคือสาวน้อยนั้นน่าจะถูกมันกำจัดใช่ไหม?
 
สิ่งที่ตรงกันข้ามเกิดขึ้น: ซาตาน,นักรบผู้ยิ่งใหญ่กลับเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับสาวน้อยวัยรุ่น และนั่นเป็นสิ่งที่น่าขายหน้า,น่าอัปยศยิ่งนักสำหรับมัน!
 
15 คืออายุของพระแม่มารีย์เมื่อพระนางตรัสรับเป็นมารดาของพระผู้ช่วยให้รอดของเรา
 
และยิ่งไปกว่านั้น,ลองจินตนาการอีกครั้งว่านักรบผู้เกรียงไกรเผชิญหน้ากับช่างไม้ผู้น่าสงสารในสนามรบ คุณคงเห็นได้ชัดว่าใครจะชนะใช่ไหม?
 
อีกครั้งหนึ่งที่ซาตานพ่ายแพ้,คราวนี้โดยนักบุญโยเซฟ เมื่อท่านนักบุญยอมรับที่จะช่วยพระนางมารีย์นำพระเยซูมายังโลกด้วย
 
บุคคลทั้งสองทำให้เรามีความคิดที่ว่าพระเจ้าไม่ประสงค์ให้นักรบผู้เกรียงไกรต่อสู้เพื่อพระองค์ แต่กลับทรงมีพระประสงค์ให้คนธรรมดาเช่นเราเป็นผู้กระทำ เพราะยิ่งบุคคลนั้น "ธรรมดา" มากเท่าไร ความพ่ายแพ้ก็ยิ่งน่าขายหน้ามากขึ้นเท่านั้นสำหรับศัตรู และยิ่งพิสูจน์ได้ชัดว่าพระเจ้าทรงอยู่เบื้องหลังการพ่ายแพ้ของมัน
 
ท้ายที่สุด,และอย่าคิดว่าคุณไม่ได้ต่อสู้กับซาตาน เพราะตามที่พระคัมภีร์กล่าวไว้ว่า "เพราะเราไม่ได้ต่อสู้กับพลังมนุษย์ แต่ต่อสู้กับเทพนิกรเจ้าและเทพนิกรอำนาจ ต่อสู้กับผู้ปกครองพิภพแห่งความมืดบนโลกนี้ ต่อสู้กับบรรดาจิตแห่งความชั่วร้ายที่อยู่บนท้องฟ้า"(เอเฟซัส 6.12)
 
ดังนั้นอย่าคิดว่าคุณไม่มีคุณสมบัติที่เพียงพอที่จะต่อสู้กับซาตานเพราะคุณเป็นแค่คนธรรมดา เพราะนั่นคือสิ่งที่ทำให้คุณมีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุด
 
#Catholic 4 Life
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น