วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2566

อัศจรรย์การเฝ้าศีลมหาสนิท

 



ปัจจุบันนี้,จูเลียเป็นหญิงสาวที่มีความสุขและมีสุขภาพดี แต่เมื่อเจ็ดปีที่แล้วเธอป่วยหนัก จนกระทั่งอัศจรรย์การเยียวยารักษาในเวลาเฝ้าศีลมหาสนิท(Eucharistic Adoration) ได้เปลี่ยนชีวิตของเธอ นี่คือเรื่องราวของเธอ
 
ชิวิตคาทอลิกในวัยเด็ก
 
จูเลียได้รับการเลี้ยงดูในครอบครัวคาทอลิกที่ศรัทธาในศาสนา และพ่อแม่ของเธอได้สอนเธอและพี่น้องทั้งหกของเธอในการให้ความสำคัญต่อพระเยซูเจ้าเป็นอันดับแรก พวกเขาอาศัยอยู่ไม่ห่างไกลจากเขตชานเมืองชิคาโก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับจูเลียที่จะไปโบสถ์บ่อยๆ
 
“ฉันและเพื่อนๆสามารถพบกันในพิธีมิสซาตอนเช้าตรู่ก่อนไปโรงเรียน และเมื่อมีการจัดตั้งโบสถ์น้อยเพื่อการเฝ้าศีลมหาสนิทตลอดเวลาแล้ว ฉันสามารถแวะมาทักทายพระเยซูได้ทุกเมื่อที่ต้องการ” เธอกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Aleteia
 
ครอบครัวของจูเลียมีเวลาศักดิ์สิทธิ์เป็นประจำในบ่ายวันเสาร์เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาในการอธิษฐานภาวนา
 
“การสถิตย์ของพระคริสต์เป็นการปลอบโยนอยู่เสมอ” จูเลียกล่าว “เมื่อฉันคุกเข่าต่อหน้าศีลมหาสนิท ฉันไม่เคยสงสัยเลยว่าฉันกำลังไปเยี่ยมบุคคล ไม่ใช่แค่สัญลักษณ์”
 
เป็นโรคที่ทำให้ทรุดโทรม
 
สุขภาพของจูเลียไม่ดีนัก และแย่ลงมากในช่วงวัยรุ่นของเธอ
 
หลังจากพบแพทย์หลายคนและผ่านการทดสอบอย่างละเอียด เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Postural Orthostatic Tachycardia Syndrome (POTS) ซึ่งเป็นความผิดปกติของระบบประสาทที่ส่งผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิต
 
“เมื่อฉันยืนหรือนั่งตัวตรงนานเกินไป เลือดจะไหลออกจากศีรษะ ทำให้ฉันหมดสติ” เธออธิบาย
 
อาการของจูเลียแย่ลง,ต้องใช้ไม้เท้าช่วยประคองเดินไปนั่งรถเข็น และต้องมีพยาบาลประจำบ้านที่ช่วยฉีดน้ำเกลือ
 
“ชีวิตคือการนัดหมายครั้งแล้วครั้งเล่า การกินยาครั้งแล้วครั้งเล่า” เธอกล่าว
 
ความเจ็บป่วยทำให้เธอต้องนอนติดเตียงในขณะที่เพื่อนๆของเธอกำลังมุ่งหน้าไปเรียนวิทยาลัยและค้นหาอาชีพของพวกเขา
 
“ในแง่หนึ่ง ฉันก็อยู่ในโรงเรียนเช่นกัน — โรงเรียนแห่งไม้กางเขน” เธอกล่าว
 
การรักษาที่น่าอัศจรรย์
 
วันที่ 1 เมษายน 2017 จูเลียไปกับครอบครัวของเธอที่โบสถ์น้อยแห่งการเฝ้าศีลมหาสนิทตลอดเวลา เพื่อร่วมชั่วโมงศักดิ์สิทธิ์ในวันเสาร์ตามปกติ
 
จูเลียไม่สามารถนั่งตัวตรงบนม้านั่งได้ เธอจึงนอนบนเสื่อออกกำลังกายที่ด้านหลังของโบสถ์ เธอเล่าถึงเรื่องน่าเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นในวันนั้นว่า
 
ฉันเคยสวดอ้อนวอนขอการเยียวยารักษามาก่อน แต่คำตอบก็ชัดเจนเสมอว่า “ยังไม่ใช่” ครั้งนี้ คำอธิษฐานของฉันแตกต่างออกไป มันเป็นวันเอพริลฟูลส์เดย์(วันพูดโกหก) เมื่อรู้ว่าพระเยซูทรงมีอารมณ์ขัน ฉันจึงถามว่าพระองค์จะทรงรักษาฉันแบบอัศจรรย์เหมือนเป็นการเล่นตลกในวันเอพริลฟูลส์ได้หรือไม่? เพื่อที่ฉันจะทำให้คนอื่นสับสนกับสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างฉับพลันของฉัน ฉันแปลกใจมากที่พระองค์ตอบตกลง!
 
ในตอนแรกเธอไม่รู้สึกแตกต่างอะไร และเธอไม่อยากลองเดินเพราะคิดว่าเธอจะหกล้ม เธอขอคำยืนยันว่าสิ่งที่เธอได้ยินนั้นมาจากพระเจ้าอย่างแท้จริง และไม่ใช่แค่ความคิดของเธอเองที่บอกในสิ่งที่เธอต้องการจะได้ยิน
 
ฉันถามพระเยซูว่า “ลูกรู้ว่าพระองค์ไม่ได้ทำสิ่งนี้บ่อยนักนอกพันธสัญญาเดิม แต่ถ้าลูกได้รับการรักษาดีแล้ว,ขอพระองค์ช่วยส่งเสียงจริงๆที่ได้ยินได้มาบอกลูกว่าจงลุกขึ้นและเดินไปรอบๆได้ไหม?” และพระองค์ตอบว่าพระองค์จะทำ แต่ฉันไม่ได้ยินอะไรนอกจิตใจของตัวเองเลย
 
เมื่อถึงเวลาต้องไป,มารดาของเธอได้พูดอ้างอิง ยอห์น 5:8, และกระซิบว่า “ยกแคร่ที่นอนแล้วเดินไปเถิด” จูเลียรู้ว่านั่นคือสัญญาณของเธอ เธอพูดว่า:
 
ฉันม้วนเสื่อที่นอน และ(เพื่อเตือนพ่อแม่)เริ่มเดินกลับบ้าน มันอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ช่วงตึก แต่โดยปกติ,แม้แต่การเดินในห้องก็มักจะทำให้ฉันเหนื่อยล้า แล้วการเดินกลับบ้านไปตลอดคงเป็นไปไม่ได้! แม่ของฉันเดินเคียงข้างฉันพร้อมที่จะช่วยเหลือหากจำเป็น และพ่อของฉันก็ตามไปข้างหลังในรถอย่างใกล้ชิด โดยคาดหวังว่าฉันจะต้องนั่งรถไป ฉันบอกพวกเขาว่ามันไม่จำเป็น ฉันหายดีแล้ว!
 
ทุกคนตกใจ
 
การฟื้นตัวดีขึ้นอย่างกะทันหันของจูเลียสร้างความตกใจครั้งใหญ่ให้กับนักกายภาพบำบัดและผู้ให้บริการทางการแพทย์ของเธอ “อีกไม่กี่วันข้างหน้าคงสนุกแน่” เธอพูดโดยนึกถึงความประหลาดใจของทุกคน “POTS เป็นโรคที่ไม่เคยหายในทันที ดังนั้นจึงถือเป็นอัศจรรย์อย่างแน่นอน”
 
ในไม่ช้าจูเลียก็กลับมาที่สตูดิโอเต้นรำ ความหลงใหลที่เธอต้องละทิ้งไปเนื่องจาก POTS และเธอสามารถเริ่มโปรแกรมสำหรับนักเต้นที่มีความพิการได้ “เป็นรายการประเภทที่ฉันโหยหาเมื่อฉันป่วย”
 
วันนี้จูเลียสบายดีแล้ว และเธอต้องการแบ่งปันสาส์นสำคัญ:
 
อัศจรรย์ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงสมัยพระคัมภีร์เท่านั้น พระเยซูองค์เดียวกับที่ทรงรักษาคนง่อยในยอห์น 5:8 เสด็จข้ามกาลเวลาและประทานพระพรเดียวกันนี้แก่ดิฉันผ่านการสถิตอย่างแท้จริงของพระองค์ในศีลมหาสนิท ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งที่พระองค์ทรงรักษาดิฉันให้หายจากความเจ็บป่วยที่ทำให้ฉันต้องนอนบนเตียง! พระเยซูเจ้าทรงพระทัยดียิ่งนัก!
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น