วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ปีศาจกลัวอนาคตของพวกมัน

 
 

เมื่อ " P " เดินเข้าไปในโบสถ์เพื่อเข้าพิธีการขับไล่ปีศาจประจำสัปดาห์ของเขา ผมก็ถามเขาเหมือนเคยว่าเขารู้สึกอย่างไร เขาตอบว่า "ผมรู้สึกเกลียดคุณพ่ออย่างรุนแรง" เมื่อถึงจุดนั้น ผมก็รู้ว่าเขาเริ่ม "ได้รับการเปิดเผย" กล่าวคือ ปีศาจกำลังมาอยู่แนวหน้า และการต่อสู้ทางจิตวิญญาณกำลังดำเนินต่อไป
 
ปีศาจเกลียดพระสงฆ์ พวกมันเกลียดพระศาสนจักร พวกมันเกลียดพระเจ้าที่สุด และพวกมันทนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ได้ พระสันตปาปายอห์น ปอลที่ 2 กล่าวว่าพระเจ้าไม่ได้ส่งใครลงนรก แต่พวกเขาเลือกไปที่นั่นด้วยตัวของเขาเอง ในทำนองเดียวกัน ปีศาจพยายามที่จะอยู่ห่างจากพระเจ้าและทุกสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ นั่นคือพวกมันเลือกที่จะอยู่ในนรกด้วยตัวของมันเอง
 
นี่เป็นความจริงที่สำคัญสำหรับยุคของเรา ในยุคหลังของคริสตชนนี้,ความเกลียดชังพระเจ้า,เกลียดความเชื่อ,และทุกสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นสิ่งที่ชัดเจนยิ่งขึ้นและแม้กระทั่งมีการฉลองด้วย ไม่น่าแปลกใจที่พวกซาตานปฏิเสธพระศาสนจักรคาทอลิก ในทำนองเดียวกัน,เมื่อมีคนเชื่ออย่างลึกเรื่องเวทมนตร์และแม่มดหมอผีมากขึ้น,พวกเขาก็เกลียดพระศาสนจักรและปฏิเสธความเชื่อมากขึ้นเช่นกัน บางคนถึงกับจงใจสาปแช่งพระสงฆ์และผู้มีความเชื่อทั้งหลาย
 
ความเกลียดชังต่อความเชื่อ(odium fidei)นี้,กำลังแพร่กระจายออกไป มีการโจมตีโบสถ์คาทอลิกในสหรัฐอเมริกาถึง 300 ครั้งตั้งแต่ปี 2020 ไม่นานมานี้ มีแม่คนหนึ่งติดต่อผมและบอกว่าลูกสาวของเธอไปเรียนวิทยาลัยทั้งน้ำตาและเปลี่ยนมานับถือเวทมนตร์และลัทธินอกรีต ปัจจุบันลูกสาวของเธอ "ปฏิเสธ" ความเชื่อคาทอลิกอย่างรุนแรง และหลีกเลี่ยงการติดต่อกับสมาชิกคาทอลิกในครอบครัวของเธอ ตามคำพูดของเธอเอง เธอยังโน้มน้าวน้องชายของเธอให้หยุดเข้าร่วมพิธีมิสซาและตั้งคำถามเกี่ยวกับข้อความเชื่อด้วย
 
ในระหว่างเซสชั่น(ขั้นตอนการขับไล่ปีศาจ)ของ "P" เราได้สวดบทสวดของนักบุญที่ใช้ในการขับไล่ปีศาจ มีอยู่ช่วงหนึ่ง บทสวดกล่าวว่า: "พระองค์ประทานอำนาจแก่บรรดาศิษย์ของพระองค์เหนือปีศาจ" ผมหยุดสวดและสั่งปีศาจว่า “จริงหรือไม่? พระศาสนจักรมีอำนาจเหนือพวกเจ้าหรือไม่?” “ไม่ ไม่” พวกปีศาจพูดผ่าน"P" พร้อมกับส่ายหัว ผมพูดสำทับว่า: "จงบอกความจริงมา!" พวกมันพูดอีกครั้งว่า "ไม่ ไม่!" “หยุดโกหก” ผมโต้กลับ “เราสั่งเจ้าให้พูดความจริง!” ในที่สุดพวกมันก็ยอมรับด้วยน้ำเสียงบูดบึ้ง “ใช่”
 
ในตอนท้ายของเซสชั่นของ "P" หลังจากที่เขาฟื้นคืนสติสัมปชัญญะและปีศาจออกไปแล้ว เขาก็มองมาที่ผมแล้วพูดว่า "พวกปีศาจกลัวคุณพ่อ" ผมตอบว่า "พวกมันกลัวพระเยซูและพระศาสนจักรของพระองค์"
 
ในการประจักษ์ของพระนางมารีย์เมื่อเร็วๆ นี้ แม่พระทรงบอกเราว่าอย่ากลัวอนาคต พระนางทรงบอกให้เรามองไปที่พระเยซู สวดภาวนา และวางใจในพระองค์ ในพันธกิจการขับไล่ปีศาจของเรา พระวาจาของแม่พระได้รับการยืนยันทุกวัน พระเยซูทรงเป็นพระเจ้า ดังนั้นให้เราสวดภาวนาและวางใจในพระองค์ ซาตานและลูกน้องของมันเองที่หวาดกลัวพระเยซูและพระศาสนจักรของพระองค์ และพวกมันก็หวาดกลัวสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของพวกมัน
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น