วันพุธที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ค่ำคืนในเบธเลเฮม

 
 

พระเยซูตรัสกับคาทาลีนา รีวาส
 
พระเยซูตรัส.....1) ลูกบอกว่าเราเสด็จลงมาจากดวงดาว,แต่เพื่อจะอยู่ที่ไหนล่ะ? ในรางหญ้าของลูกหรือ(พระเยซูหมายถึงจิตใจของเรา), ที่ซึ่งความหนาวเย็นแผ่ซ่านเข้ามาไม่มากก็น้อย เราเสด็จลงมาโดยไม่ได้สังเกตว่าคอกสัตว์ที่เรานอนนั้นมีฟางหรือไม่, หรือมีประตูเล็กๆเป็นที่กั้นเราและรางหญ้าให้พ้นจากความหนาวและลมหรือไม่
 
2) ลูกทั้งหลายของเรา, ที่พักอาศัยของเราอยู่ในสวรรค์และการที่เรามาอยู่กับลูกหมายถึงความโปรดปรานของเราที่มีต่อลูกเท่านั้น ถ้าเราสัมผัสถึงสิ่งที่ไม่น่าพึงพอใจ,กลิ่นของคอกม้าของลูก,เราคงจะทนไม่ไหว เนื่องจากเราเป็นผู้สมบูรณ์แบบอย่างไม่มีขอบเขต,เราจะไม่สามารถทนต่อหญ้าแห้งชื้นที่เปียกโชกเต็มไปด้วยความน่าสมเพชทุกประเภทได้ แต่เราไม่ได้รู้สึกไม่พอใจอะไรเลยที่ได้อยู่กับลูก ถึงแม้ว่าเราจะไม่พอใจกับสิ่งเล็กๆหรือใหญ่ที่มากมายก็ตาม
 
3) สิ่งที่เราทำคือรอคอยเพื่อช่วยเหลือลูกด้วยพระพรต่างๆของเรานับพันวิธี, เพื่อเปลี่ยนคอกม้าของลูกให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยที่คู่ควรกับเรา และสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์ในสวรรค์ที่ไม่มีคอกม้าอีกต่อไป มีแต่วิญญาณที่ส่องสว่างสุกใสผสานอยู่ในแสงนิรันดรของเรา
 
4) ถูกแล้ว,เราลงมาจากดวงดาวเพราะเราไม่ได้ปรารถนาที่จะเป็นเพียงราชาแห่งสวรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นเปลวไฟในหัวใจของลูกด้วย… ในเบธเลเฮม,เราเริ่มทนทุกข์เพื่อลูกและเราก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งยินดีเพราะธรรมชาติมนุษย์ของเราด้วย,ในร่างกายเกิดใหม่เล็กๆนั้น,เรารู้สึกถึงความอบอุ่นและลมหายใจของพระมารดาของเราและอ้อมกอดอันเปี่ยมด้วยความรักของโยเซฟซึ่งเปี่ยมไปด้วยความปีติยินดี พวกเขาเป็นแบบอย่างของลูก จงเรียนรู้จากพวกเขาและวอนขอคุณธรรมสักเล็กน้อยของพวกเขา,และความรักของพวกเขา
 
5) ค่ำคืนแห่งเบธเลเฮม! หรือพูดซ้ำอีกครั้งว่า: วันที่สดใสแห่งเบธเลเฮม! เพราะครั้งนั้นเรามาเหมือนแสงสวรรค์อันศักดิ์สิทธิ์ที่ส่องสว่างแก่ทุกสิ่งและทุกคน เพื่อทำให้คอกม้าอันเยือกแข็งของลูกเมื่อไม่มีเรา,อบอุ่นขึ้น เราเข้ามาในอ้อมแขนของพระมารดาของเรา และที่นั่น,ลูกจะพบเราเพราะเราปรารถนาที่จะทำทุกสิ่งพร้อมกับพระมารดา, ศิษย์ผู้น่าอัศจรรย์, สิ่งมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในผลงานของเรา ใช่แล้ว,ในบรรดามนุษย์ทั้งหลายที่ถูกสร้างมา, แต่พระนางประเสริฐมากกว่า,จนแม้แต่มีคาแอล,ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาทูตสวรรค์ทั้งหลาย, ก็เทียบไม่ได้กับพระนาง
 
6) เราเข้ามาในโลกนี้เพื่อลูก, นั่นเป็นความจริง, แต่เราชอบที่จะพูดเช่นนี้ซ้ำๆและเราจะพูดตลอดไป: เรามาเพื่อพระนางเป็นคนแรกมากกว่าใครๆ ลูกไม่สามารถเข้าใจถึงความสุขที่เราได้รับในวัยเด็กเมื่อพระนางทรงโอบกอดเราไว้ในอ้อมแขนแห่งมารดา พระนางทรงชดเชยให้เราทันทีสำหรับการไม่สนใจใยดีเป็นอย่างมากในส่วนของพวกลูก และเมื่อพระนางทรงมอบเราให้โยเซฟ มันเหมือนกับว่าพระนางมารีย์ทรงมอบความไว้วางใจให้พระศาสนจักรศักดิ์สิทธิ์ของเราเก็บรักษาร่างกายของเราไว้อย่างปลอดภัย และด้วยเหตุนี้, เราจึงต้องการให้โยเซฟเป็นหนึ่งในผู้พิทักษ์ปกป้องหลักของเจ้าสาวของเราบนโลกนี้
 
7) เราขอร้องลูกให้เข้าใจเราด้วย! บนโลกนี้เรามีผู้ติดตามไม่มากนัก ลูกผู้ที่รักเรา,จงเข้าใจว่าสำหรับเรา,ลูกไม่ได้เป็นเพียงผู้ปลอบใจความทุกข์ทรมานในอดีตของเราอีกต่อไป,แต่เป็นเพื่อนแห่งความทุกข์ทรมานที่เรายังคงทนรับอยู่จากพวกลูกทั้งหลาย ขอให้เข้าใจเรา, รักเรา, และเชื่อในเรา เพราะมันเป็นสิ่งสวยงามที่ได้รับความรัก, ความเข้าใจ, และความเชื่อ
 
8) ในเวลานั้น,เราไม่ได้พูด,เพราะเรายังเป็นเด็ก, ตอนนี้เราอยากจะบอกลูกทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเราและเกี่ยวกับพวกลูก เราขอรับรองกับลูกว่าจะไม่รบกวนลูกมากเกินไปโดยการพูดถึงรางหญ้าของพวกลูก เพราะเรามีความคิดที่จะเล่าเรื่องราวหลายๆเรื่องให้ลูกฟังเกี่ยวกับตัวเรา ซึ่งจะทำให้ลูกชื่นชมยินดีมากกว่าที่ลูกจะจินตนาการได้
 
9) จงมาหาเราเถิด,ทั้งตัวลูกและทุกคนในครอบครัวของลูก จงมาหาเราเถิด, ลูกแห่งเวลานี้, แต่พระเจ้าทรงเป็นปัจจุบันและตลอดไป เราสัญญากับลูกว่าพระนางมารีย์และโยเซฟจะเป็นผู้ช่วยเหลือทรงคุณค่าสำหรับพวกลูก และพวกท่านจะมอบพระหรรษทานที่ดีที่สุดให้กับลูก
 
10) เราจะเสด็จลงมาจากสวรรค์ เราจะมาหารางหญ้าของพวกลูก เราจะอยู่สักพักหนึ่งแล้วในที่สุดเราจะกลับไปสู่สวรรค์ด้วยกัน,ซึ่งลูกจะอยู่อย่างมีความสุขชั่วนิรันดร์ ลูกจะทิ้งความทุกข์ยากไว้เบื้องหลัง เราจะทำให้ลูกมั่งคั่งร่ำรวย,รับความร่ำรวยอย่างมากจากเรา
 
11) โอ เบธเลเฮม! โอ้ค่ำคืนอันศักดิ์สิทธิ์! จงมาและจูบเท้าเล็กๆของเราอย่างที่ลูกต้องการอย่างไม่รีรอ แต่จูบแก้มสีชมพูของเราด้วย, และจากนั้นก็จูบมือของพระมารดาของเราและโอบกอดโยเซฟผู้เป็นที่รักที่สุดของเราทันที พวกเรารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน: เราและลูก พวกเราทุกคน และพวกลูกทุกคนด้วย
 
12) มือของเราอวยพรลูกและมือของเรายังคงวางอยู่บนศีรษะของลูก, เป็นเราเอง,พระเจ้า-ผู้เป็นเด็กน้อย, ผู้ปรารถนา, ผู้เป็นที่รัก, องค์ความรักที่ปรารถนาที่จะได้รับความรัก
 
-----------------
 
พระเยซูตรัสกับคาทาลีน่า 
15 พฤษภาคม 1997 
จากหนังสือ The Great Crusade of Mercy Book 
EBook Pages 129-131
 
โดยได้รับ Imprimatur. ในพระศาสนจักรคาทอลิก, ให้สามารถพิมพ์เผยแพร่ได้, ไม่พบว่าผิดต่อคำสอบหรือศีลธรรม
 
สามารถดาวน์โหลอ Ebook ได้ฟรีหรืออ่านทางออนไลน์หรือซื้อได้จากลิงก์ 
https://www.youshallbelieve.com/english/ 
https://www.loveandmercy.org/english-books/ 
https://www.catholicspiritualdirection.org/catalinarivas.html
 
คาทาลีน่า รีวาสคือใคร? 
 https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2341894876069005&id=1999782426946920
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น