วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2566

ผึ้งเคารพพระรูปศักดิ์สิทธิ์

 
พระรูปของพระแม่มารีย์ผู้ศักดิ์สิทธิ์ได้รับความเคารพจากผึ้ง

ความคิดแรกของฉันคือผึ้งไม่สามารถสร้างรับบนหมึกได้ แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น อ่านต่อจนจบ...
 
ในภูเขาโทส ประเทศกรีซ พระสงฆ์นักพรตท่านหนึ่งซึ่งเป็นคนเลี้ยงผึ้งด้วยเขาชื่ออิซิโดรอส โอมินีส(Isidoros Timinis) เขาติดรูปภาพศักดิ์สิทธิ์ลงในกล่องผึ้งของเขาตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา และได้สังเกตเห็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า ผึ้งจะ "สร้างรัง" บนทุกอย่างด้วยขี้ผึ้งโดยไม่สร้างบริเวณพระรูปศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปพระเยซู พระแม่มารีย์ หรือรูปนักบุญต่างๆ ผลลัพธ์ก็เหมือนเดิมเสมอ
 
ในการทดลอง เขาใช้ภาพการตรึงกางเขนของพระเยซู - มีไม้กางเขนสามอันบนเขากอลโกธา - ถูกติดไว้ที่กล่องเลี้ยงผึ้ง บนไม้กางเขน,ทางด้านขวาของพระเยซูคือ "โจรที่กลับใจ" ซึ่งทูลพระเยซูว่า: "โปรดระลึกถึงข้าพเจ้าด้วยเมื่อพระองค์เข้าสู่พระอาณาจักรของพระองค์" และทางด้านซ้ายของกางเขนคือโจรอีกคนหนึ่งซึ่งพูดเยาะเย้ยพระเยซู ผลลัพธ์เป็นอย่างไร? ผึ้งสร้างรังโดยปล่อยบริเวณรูปพระเยซูและ "โจรกลับใจ" ไว้ในขณะที่สร้างรังบริเวณอื่นรวมทั้งบริเวณที่เป็นรูปของโจรอีกคนซึ่งถูกเคลือบหนาทั้งหมด มันไม่ใช่ปัจจัยเรื่องหมึก...
 
ผึ้งเคารพรูปกางเขนศักดิ์สิทธิ์บนเขากอลโกธา ผึ้งสร้างรังทั่วรูปภาพเว้นแต่บริเวณไม้กางเขนศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้ากับโจรกลับใจ ส่วนโจรอีกคนถูกรังผึ้งปกคลุมไว้หมด
 
ครั้งล่าสุดที่ฉันไป เราได้วางรูปของนักบุญสตีเฟน,มรณสักขีองค์แรกและอัครสังฆมณฑลซึ่งมีชื่อบริษัทสำนักพิมพ์ของเราอยู่ด้วย ดังที่คุณเห็นจากภาพที่เราเผยแพร่ที่นี่ ไอคอนทั้งหมดถูกปกคลุมด้วยขี้ผึ้ง เปิดไว้แต่ใบหน้าและลำตัวของนักบุญ
 
รูปนักบุญสตีเฟน ผึ้งสร้างรังทั่วบริเวณเว้นไว้แต่บริเวณรูปของนักบุญ
 
ผึ้งเคารพพระรูปพระเยซูเจ้า
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น