วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2567

ภาพของนรกที่เด็กแห่งฟาติมาเห็น

 
 

ซิสเตอร์ลูซีอาแห่งฟาติมาเห็นภาพนรกที่น่าสะพรึงกลัวซึ่งเกิดขึ้นชั่วครู่หนึ่ง
 
ตลอดประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา, บุคคลหลายคนได้รับนิมิตอันเป็นเอกลักษณ์,เขาเห็นภาพของชีวิตหลังความตาย ซึ่งมักจะเป็นทูตสวรรค์หรือพระแม่มารีย์ที่พาเขาไปสวรรค์หรือนรก พระผู้เป็นเจ้าทรงประทานการเปิดเผยส่วนบุคคลและบอกเล่าให้มนุษย์ทุกคนได้รับรู้,เพื่อช่วยให้มนุษย์เข้าใจถึงสิ่งที่รอคอยวิญญาณหลังจากความตายได้ดีขึ้น
 
ซิสเตอร์ลูซีอา,หนึ่งในสามของเด็กแห่งฟาติมาผู้ที่แม่พระทรงประจักษ์มาแก่พวกเขา เธอได้เขียนบันทึกของภาพนิมิตเกี่ยวกับนรกที่พระแม่มารีย์ทรงแสดงแก่พวกเขาไว้ในบันทึกความทรงจำของเธอ เธออธิบายว่านรกเป็น "ทะเลเพลิงอันกว้างใหญ่" และเป็นภาพที่สยดสยองน่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสำหรับเด็กทั้งสามคนที่ได้เห็นมัน ซิสเตอร์ลูซีอาเขียนไว้ว่า
 
[พระนางมารีย์] ทรงแผ่มือของพระนางอีกครั้งเหมือนที่พระนางทรงกระทำเมื่อสองเดือนก่อน รังสี [ของแสง] ดูเหมือนจะส่องทะลุพื้นโลก และเราเห็นเหมือนทะเลเพลิงอันกว้างใหญ่ เมื่อจมลงไปในไฟนี้,เราเห็นปีศาจและวิญญาณมากมาย [ของผู้ถูกสาปแช่ง]
 
วิญญาณที่ถูกสาปแช่งเหล่านี้เป็นเหมือนถ่านที่คุอยู่ในไฟและโปร่งใส ทุกคนมีสีดำคล้ำหรือสีบรอนซ์ที่ไหม้อยู่, มีรูปร่างเป็นมนุษย์ พวกมันล่องลอยอยู่ท่ามกลางไฟอันลุกโชนนั้น ซึ่งบัดนี้ถูกเปลวไฟที่พุ่งออกมาจากภายในดันตัวพวกมันลอยขึ้นไปในอากาศแล้วก็ตกลงมา,พร้อมด้วยกลุ่มควันใหญ่,ทุกทิศทางเหมือนกับประกายไฟในกองไฟอันใหญ่โตที่ไร้น้ำหนักหรือขาดความสมดุล ในท่ามกลางเสียงกรีดร้องและเสียงครวญครางด้วยความเจ็บปวดและความสิ้นหวัง ซึ่งทำให้เราตกใจกลัวจนตัวสั่นสะท้าน (คงเป็นเพราะภาพที่เห็นซึ่งทำให้ฉันกรีดร้องขึ้นมา,และทำให้ผู้คนบอกว่าพวกเขาได้ยินฉันส่งเสียงร้อง)
 
ปีศาจแตกต่างจากวิญญาณของผู้ถูกสาปแช่ง, ด้วยรูปลักษณ์ที่น่าสะพรึงกลัวและน่ารังเกียจของพวกมันเหมือนกับสัตว์ที่น่ากลัวและไม่มีใครเคยรู้จัก พวกมันเป็นสีดำและใสเหมือนถ่านที่กำลังลุกไหม้ ภาพนิมิตนั้นคงอยู่เพียงชั่วครู่เท่านั้น ต้องขอบคุณพระมารดาบนสวรรค์ผู้ทรงพระทัยดีของเรา ผู้ซึ่งในการประจักษ์ครั้งแรก,ได้สัญญาว่าจะพาเราไปสวรรค์ หากไม่มีคำสัญญานั้น, ฉันคิดว่าเราคงตายไปแล้วด้วยความกลัวและหวาดหวั่น
 
ภาพนิมิตเกี่ยวกับนรกนี้สะท้อนถึงคำอธิบายที่พบในคำสอนคาทอลิกจากสังคายนาแห่งเทรนท์, ซึ่งอธิบายว่านรกเป็น "คุกที่น่ารังเกียจและมืดมนที่สุด ซึ่งวิญญาณของผู้ถูกสาปแช่งจะถูกทรมานด้วยวิญญาณที่ไม่สะอาดในไฟนิรันดร์และไม่มีวันดับสิ้น สถานที่นี้เรียกว่า Gehena (เกเฮนนา), หลุมที่ไม่มีก้นลึก, และเรียกได้ว่ามันคือนรก”
 
ภาพของนรกนี้ยังได้มาจากพระวาจาของพระเยซูที่ทรงกล่าวไว้ในพระวรสารว่า “ถ้ามือข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป,จงตัดมันทิ้งเสีย ท่านจะเข้าสู่ชีวิตนิรันดร์โดยมีมือข้างเดียว,ยังดีกว่ามีมือทั้งสองข้างแต่ต้องตกนรกในไฟที่ไม่รู้ดับ" (มาระโก 9:43)
 
คำว่า “Gehena” ในพระคัมภีร์,เป็นคำภาษากรีกที่หมายถึงหุบเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเยรูซาเล็ม มันเป็นสถานที่ที่พวกต่างศาสนาทำพิธีบูชายัญ,รวมถึงการเผาบูชายัญเด็กด้วย ในสมัยของพระเยซู,ที่แห่งนั้นเป็นที่ทิ้งขยะซึ่งมีการเผาขยะอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นนรกจึงเกี่ยวข้องกับสถานที่แห่งไฟและความเจ็บปวดตลอดกาล
 
ภาพนิมิตที่ซิสเตอร์ลูซีอาได้รับนั้นน่าสะพรึงกลัวและเตือนเราทุกคนว่านรกไม่ใช่ "งานเลี้ยงสำหรับคนบาป" แต่เป็นสถานที่ที่น่ากลัว, เป็นสถานที่ที่เราไม่อยากไปที่นั่นเลย
 
# Catholic 4 Life
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น