วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2567

พระนางมารีย์-ประตูสวรรค์

 
 

พระนางมารีย์ทรงนำผู้รับใช้ของพระนางไปสู่สวรรค์
 
โอ, อะไรคือเครื่องหมายที่แสดงถึงจุดหมายปลายทางของผู้รับใช้ของพระนางมารีย์! เป็นบุญของผู้ที่มอบวิญญาณของเขาถวายแด่พระนางพรหมจารีย์. ความศรัทธาต่อพระมารดาจะดำรงอยู่ในทุกคนที่เป็นมรดกของพระเจ้า,นั่นคือ,บรรดาผู้ที่จะสรรเสริญพระองค์ตลอดไปชั่วนิรันดร เป็นบุญของผู้ที่เจริญเติบโตในความศรัทธาต่อพระนางมารีย์และยึดมั่นในความศรัทธานั้น
 
โอ,มีวิญญาณที่ได้รับพระพรที่อยู่ในสวรรค์ผู้ใดหรือที่ไปสวรรค์โดยปราศจากความช่วยเหลือของพระนางมารีย์,ด้วยการแทรกแซงช่วยเหลืออันทรงอำนาจของพระนางที่ได้นำพวกเขาไปยังสวรรค์ นักบุญโบนาเวนเจอร์กล่าวว่า: "ประตูสวรรค์จะเปิดสำหรับทุกคนที่วางใจในความคุ้มครองของพระนางมารีย์" เราสามารถภาวนาร่วมกับนักบุญอัมโบรสว่า “โอ พระนางมารีย์ ประตูแห่งสรวงสวรรค์,โปรดเปิดประตูให้เราด้วยเถิด เพราะพระนางทรงมีกุญแจสวรรค์อยู่แล้ว” นักบุญโทมัส อไควนัส กล่าวว่า: “กะลาสีเรือได้รับการนำทางจากดวงดาวไปยังท่าเรือฉันใด คริสตชนก็ได้รับการนำทางไปสู่สวรรค์โดยพระนางมารีย์ฉันนั้น " นักบุญเบอร์นาร์ดร้องออกมาว่า: "จงมองขึ้นไปยังดวงดาว,แล้วเรียกหาพระนางมารีย์เถิด" นักบุญฟุลเจนติอุส(St. Fulgentius)เรียกพระนางมารีย์ว่า “บันไดสวรรค์" ท่านนักบุญกล่าวอีกว่า "โดยพระนางมารีย์,พระเจ้าทรงลงมาในโลก,เพื่อที่คนของพระนางมารีย์,จะขึ้นจากโลกไปสู่สวรรค์"
 
“เป็นบุญของผู้ที่รู้จักพระมารดาของพระเจ้า” นักบุญโบนาเวนเจอร์เขียนว่า “เพราะความรู้เกี่ยวกับพระนางเป็นหนทางสู่ชีวิตนิรันดร์”
 
นักบุญอันโทนีนุส(St. Antoniinus)บอกเราว่า: "พระมารดาผู้ได้รับพระพรนี้ได้รับสวรรค์เพื่อพวกเรา โดยความช่วยเหลือของพระนางและคำภาวนาของพระนาง,ที่ขจัดอุปสรรคออกไปจากหนทางของเรา"
 
นักบุญโบนาเวนเจอร์ประกาศว่า: "ประชาชาติทั้งหลาย,และทุกคนที่ปรารถนาสวรรค์,จงเงี่ยหูฟังเถิด ,จงรับใช้,ถวายเกียรติแด่พระนางมารีย์,แล้วท่านจะพบชีวิตนิรันดร์อย่างแน่นอน"
 
เราได้อ่านเรื่องราวชีวิตของซิสเตอร์เซราฟินาแห่งคาปรี(Sister Seraphina of Capri), ผู้รับใช้ของพระเจ้าว่า ครั้งหนึ่งในระหว่างการทำนพวารในวันฉลองพระแม่มารีย์ได้รับการยกขึ้นสู่สวรรค์, เธอขอให้พระนางมารีย์ทรงทำให้คนบาปนับพันคนกลับใจ หลังจากนั้นเธอก็กลัวว่าจะขอมากเกินไป แม่พระทรงปรากฏต่อเธอและตรัสว่า “ลูกกลัวว่าแม่จะไม่มีอำนาจพอที่จะตอบรับคำร้องขอของลูกเช่นนั้นหรือ? ดูเถิด, คำร้องขอของลูกได้รับความโปรดปรานแล้ว" และพระนางทรงแสดงให้เธอเห็นถึงคนบาปมากมายที่เธอช่วยไว้โดยการวิงวอนของเธอ
 
นักบุญมารีย์ มักดาเลน เดอ ปัซซี(St. Mary Magdalen de Pazzi) เห็นเรือลำหนึ่งอยู่กลางทะเล ในเรือนั้น,มีบรรดาผู้รับใช้ของพระนางมารีย์ และพระมารดาเองทรงเป็นผู้นำเรือไปที่ท่าเรืออย่างปลอดภัย ด้วยเหตุนี้นักบุญจึงเข้าใจว่าผู้ที่อยู่ภายใต้การคุ้มครองของพระนางมารีย์จะปลอดภัย ในท่ามกลางอันตรายของชีวิตนี้ จากเรือที่อัปปางแห่งบาปและจากการสาปแช่งชั่วนิรันดร์ พระนางมารีย์ทรงนำพวกเขาเข้าสู่สวรรค์แห่งความรอดอย่างปลอดภัย
 
ให้เราเข้าไปในเรืออันศักดิ์สิทธิ์แห่งเสื้อคลุมของพระนางมารีย์เถิด, และที่นั่นเราจะมั่นใจที่จะได้รับอาณาจักรแห่งสวรรค์อย่างแน่นอน
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น