วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2567

เราไม่ได้เป็นของโลก

 
 

เทคโนโลยีทำให้จิตใจเราฟุ้งซ่าน
 
โอ,จิตใจของเราหันเหไปหาโลกและถูกหลอกโดยโลกนี้จริงๆ
 
เมื่อเราแสวงหาความมั่งคั่งร่ำรวย,เมื่อเราแสวงหาความสุข,สิ่งที่สร้างความพึงพอใจ, เมื่อเรามองโลกแต่ในทางวัตถุ, เมื่อเราเอาชนะกันด้วยการถกเถียง, เมื่อเราสนใจแต่เรื่องการเมือง, เมื่อเราชื่นชมคนมีชื่อเสียงทางโลก, เมื่อเราชอบเสียงดังแทนความเงียบสงบ, ความเย่อหยิ่งมากกว่าความถ่อมตัว, ความฟุ้งเฟ้อเหนือความเรียบง่าย, เราก็สูญเสียการมองเห็นกระแสเรียกที่แท้จริงและต้นกำเนิดของเรา,อันเป็นที่อยู่ที่แท้จริงนิรันดรของเรา
 
จงระวังทุกสิ่งที่อยู่ใน "โลก"

โลกเป็นเพียงสิ่งชั่วคราว, เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นชั่วขณะ, เป็นสถานที่แห่งการทดสอบความเชื่อ,เป็นที่ซึ่ง — ดังที่พระคัมภีร์กล่าวไว้ ; จะหายวับไป! - ไม่ใช่ที่อันถาวร แต่เป็นสถานที่เนรเทศ
 
เราไม่ได้เป็นของโลก เราเป็นของพระเจ้า เราเป็นของสวรรค์ นั่นคือถิ่นกำเนิดของเรา แม้กระนั้น,เราปฏิเสธเรื่องนี้เมื่อเราถูกทำให้ตาบอด,ด้วยสิ่งก่อสร้างทางวัตถุ,ด้วยสิ่งที่ทำให้หลงและด้วยสิ่งล่อลวงของโลก ขอให้สิ่งนี้เป็นบทเรียนสำหรับช่วงเวลาแห่งการรับเสด็จพระคริสตเจ้าเถิด
 
เสียงดังรบกวนเหล่านี้ทำให้เราหูหนวก เรากลายเป็นทาสของเทคโนโลยี
 
นักเขียนคริสตชนคาทอลิกผู้หนึ่งกล่าวว่า “ดังที่พระเจ้าตรัส,จงมุ่งความสนใจมายังเราเถิด เราได้มอบพระพรแก่ลูกนั่นคืออิสรภาพอันน่าอัศจรรย์,รวมถึงความสามารถในการเลือกอันเป็นความคิดรวบยอดของลูก มีเพียงมงกุฎแห่งการเนรมิตสร้างของเราเท่านั้นที่มีความสามารถอันน่าทึ่งเช่นนี้ นี่เป็นเครื่องหมายของการเนรมิตสร้างมนุษย์ตามภาพลักษณ์ของเรา”
 
จงเพ่งมองไปที่พระองค์ผู้ทรงจัดเตรียมจุดหมายปลายทางที่แท้จริงของคุณเสมอ
 
+
 
#Catholic 4 Life
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น