วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ปีศาจปรากฏตัวในหัองของเขา

 


คุณพ่อโดนัลด์ คัลโลเวย์(Father Donald Calloway)ในปัจจุบันเป็นพระสงฆ์ชาวอเมริกันผู้มีชื่อเสียงและเป็นผู้สนับสนุนความศรัทธาต่อนักบุญยอแซฟ.. แต่เมื่อหลายสิบปีก่อน ก่อนที่เขาจะเป็นพระสงฆ์ — และก่อนที่เขาจะเป็นคาทอลิกด้วยซ้ำ — เขาใช้ชีวิตยุ่งเหยิงจนทำให้เขาเสพยา .
 
เมื่อถึงจุดหนึ่ง, หลังจากอ่านหนังสือเรื่องการประจักษ์ของแม่พระ, การกลับใจอย่างช้าๆของเขาเริ่มต้นขึ้น ซึ่งนำเขาไปสู่ศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกก่อน,แล้วจึงเข้าสู่การเป็นพระสงฆ์
 
แต่ปีศาจไม่ยอมปล่อยให้มันไปเร็วขนาดนี้ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาเมื่อเขาเข้ามาหาพระเยซูและเริ่มละทิ้งชีวิตเก่าของเขา
 
ในการให้สัมภาษณ์ที่จัดทำโดยโครงการ Pints of Aquinas คุณพ่อคัลโลเวย์เล่าว่าปีศาจพยายามป้องกันไม่ให้เขาเปลี่ยนมานับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกได้อย่างไร และสิ่งที่เขาทำเพื่อเอาชนะมัน
 
ปีศาจปรากฏตัวในห้องของเขา, แต่เขาพูดคำๆนี้แล้วปีศาจก็หายไป
 
คุณพ่อเล่าว่าในกระบวนการกลับใจ,เขาเริ่มละทิ้งสิ่งที่เคยทำสมัยเดิม และสิ่งแรกที่เขาทำคือติดรูปพระเยซูไว้ในห้อง
 
“ผมคุกเข่าลงแล้วพูดว่า 'ลูกต้องการพระองค์ ลูกคิดว่าพระองค์มีอยู่จริงและลูกรักพระองค์' สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไป,ผมเรียกว่าเป็นการล้างพิษภายในจิตใจโดยสวรรค์และความรักอันลึกซึ้งได้เท่านั้น พระเจ้าทรงท่วมท้นจิตวิญญาณของผมด้วยพระเมตตามากมาย [จน] ผมเริ่มร้องไห้”
 
ดังนั้น,เขาจึงอยู่ในห้องทั้งวัน “เมื่อผมกลับฟื้นคืนความรู้สึกทั้งหมดได้ เพราะมันเป็นประสบการณ์ที่ลึกลับมาก ผมจึงลุกขึ้นและนอนลงบนโซฟา”
 
จากนั้น คุณพ่อเล่าว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นที่ทำให้เขาหวาดกลัว, จนถึงวันนี้ อีก20 ปีต่อมา เขาอธิษฐานว่า ขออย่าให้เกิดขึ้นกับเขาอีก. “ปีศาจปรากฏมา” เขากล่าว
 
“สิ่งมีชีวิตตัวหนึ่งปรากฏตัวขึ้นในห้องและแสดงตัวออกมาราวกับว่ามันมีร่างกายจริงๆ ผมกลัวจนขยับตัวไม่ได้เหมือนเป็นอัมพาตตอนกลางคืน [เธอเป็น] สิ่งมีชีวิตที่อ้างสิทธิ์ในตัวของผมว่าเป็นของมัน”
 
“ผมกลัวมากจนต้องหลับตาลงทำอะไรไม่ได้เลย” คุณพ่อคัลโลเวย์พูด – ผมคิดว่าปีศาจคิดว่าผมเป็นของมัน แล้วคุณจะทำอย่างไร ตีมันหรือ?, นั่นไม่ได้ผล และทำไม่ได้: ผมกลายเป็นหิน”
 
เห็นได้ชัดว่ามันทำสิ่งที่มันต้องทำ “จากจิตวิญญาณของผม, ผมร้อง,โดยไม่มีเสียง,ในวิญญาณของผม: 'พระแม่มารีย์! 'และคุณรู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น? กำจัดออกไป, ปีศาจถูกกำจัดออกไปอย่างสมบูรณ์ และผมก็ประสบกับความสงบสุขที่น่าเหลือเชื่อที่สุดที่ผมไม่เคยพบมาก่อน ”
 
แต่ประสบการณ์ลึกลับของเขาไม่ได้จบเพียงแค่นั้น ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงในจิตวิญญาณของเขา “เสียงของพระมารดาผู้บริสุทธิ์ที่สุดพูดกับผมและพูดว่า ‘ดอนนี่ แม่มีความสุขมาก” คุณพ่อเล่า
 
“ไม่มีใครนอกจากแม่ของผมเรียกผมว่าดอนนี่ พระมารดาของพระเยซูคริสต์กำลังบอกผมว่าพระนางทรงเป็นแม่ของผมด้วย ... “ปีศาจแตะต้องผมไม่ได้เพราะผมอยู่ในอ้อมแขนของพระนางมารีย์”
 
ที่มา: จากคำพูดการประชุมใหญ่ที่บันทึกไว้ในโรงเรียนฟรานซิสกันแห่งสตูเวนวิลล์, โอไฮโอ
Source: From Recorded Conference Talk in the Franciscan School of Steuvenville Ohio.
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น