วันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

แม่พระทรงทราบดี

 


ฉันมีเรื่องที่ผู้คนไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับเรื่องแม่พระทรงจุมพิตตลับแป้งผู้หญิง เรารู้มาแล้วว่าแม่พระทรงจุมพิตวัตถุทางศาสนา เช่นสายประคำ รูปพระ ฯลฯ. แต่เราคงคิดไม่ถึงว่าแม่พระจะทรงจุมพิตตลับแป้งของผู้หญิงด้วย นี่เป็นเรื่องราวบางอย่างที่ไม่ค่อยได้ยินกัน ฉันโพสต์เรื่องนี้ก็เพราะมันทำให้ฉันนึกถึงว่าเราไม่เข้าใจทุกสิ่งที่เกิดขึ้นที่การาบังดัล Garabandal เสมอไป ฉันคิดว่าเรื่องนี้พิสูจน์ประเด็นของฉัน อย่าสงสัยในเจตนารมณ์ของพระมารดาของเรา
 
วันหนึ่งคอนชิตาอยู่ในครัวของบ้านของเธอ รายล้อมไปด้วยผู้คนที่กำลังรอการประจักษ์ บนโต๊ะเรียบง่ายที่ใช้สำหรับมื้ออาหารของครอบครัว มีสิ่งของที่เธอรวบรวมไว้เพื่อจะมอบให้แม่พระทรงจุมพิต มีคนนำตลับแป้งของผู้หญิงที่ดูมีสไตล์มาด้วย เด็กและผู้ที่อยู่ที่นั่นต้องการให้เอาตลับแป้งนี้ออกไป พระแม่มารีย์จะทรงจุมพิตวัตถุที่ถือเป็นการดูหมิ่นและใช้เพื่อสิ่งอนิจจังได้อย่างไร? อย่างไรก็ตาม ตลับแป้งยังคงอยู่ตรงนั้น การเข้าญาณแห่งความปีติยินดีเริ่มต้นขึ้นและผู้ที่อยู่ที่นั่นมองเห็นด้วยความประหลาดใจว่ามือของคอนชิตา,โดยที่เธอไม่ได้มองดูเลย,ได้เอื้อมไปทางตลับแป้งดังกล่าว คอนชิตายกตลับแป้งไปทางพระแม่มารีย์ที่มองไม่เห็น จากนั้นจึงวางมันลงบนโต๊ะด้วยความเคารพอย่างสูง ในบรรดาผู้ที่อยู่ที่นั่นต่างพากันประหลาดใจ,ระคนด้วยความสงสัย เป็นพระแม่มารีย์ที่ประจักษ์มาจริงๆหรือ? แม่พระจะไม่ทรงจูบวัตถุเช่นนี้ . .
 
ทันทีที่การประจักษ์สิ้นสุดลง คอนชิตาก็ถูกขอให้อธิบายในเรื่องนี้ และคอนชิตาบอกว่าพระแม่มารีย์ทรงขอให้นำตลับแป้งมาทันทีเพื่อจะจุมพิต โดยตรัสว่า นี่เป็นของ "องค์พระบุตร" คอนชิตาไม่รู้รายละเอียดอะไรอีกเลย แต่คนที่นำตลับแป้งมาไว้ที่นั่นรู้และได้เปิดเผยความลับดังนี้ -
 
ในช่วงสงครามกลางเมืองสเปนอันน่าสยดสยอง (1936-1939) ในเขต Red Zone ซึ่งพระสงฆ์ถูกประหารชีวิตและต้องซ่อนตลับแป้งเอาไว้ ตลับแป้งได้ถูกนำมาใช้เพื่อนำแผ่นศีลมหาสนิทไปยังสถานที่ต่างๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งไปให้กับนักโทษที่พวกแดง(Reds)จับเป็นเชลยเพื่อนำไปประหาร ดังนั้นตลับแป้งนี้จึงทำหน้าที่เป็น Pyx (ที่บรรจุศีล)
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น