วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ขบวนการสงฆ์ของแม่พระ

 


คุณพ่อกอบบี้(Gobbi)ผู้ก่อตั้งขบวนการสงฆ์ของแม่พระ,ท่านได้รับสาส์นจากแม่พระในลักษณะของเสียงภายใน(Locution)
 
406.สัตว์ร้ายเหมือนลูกแกะ 
วันครบรอบการประจักษ์ครั้งที่สองของฟาติมา
 
แม่พระตรัส - “ลูกที่รักทั้งหลาย วันนี้พวกลูกกำลังคิดถึงการประจักษ์ครั้งที่สองของแม่ซึ่งเกิดขึ้นในโควา ดา อิเรีย ในเมืองฟาติมา เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 1917 “แม่ได้บอกล่วงหน้าแก่พวกลูกแล้วถึงสิ่งที่พวกลูกกำลังดำเนินชีวิตอยู่ในช่วงเวลานี้ แม่ได้ประกาศให้ลูกทราบถึงการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ระหว่างแม่,สตรีผู้สวมอาภรณ์รุ่งโรจน์ดุจดวงอาทิตย์,และมังกรใหญ่สีแดง, ซึ่งทำให้มนุษยชาติดำรงชีวิตโดยปราศจากพระเจ้า
 
แม่ยังบอกล่วงหน้าแก่พวกลูกถึงงานที่ลีกลับและมืดมน, ซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มฟรีเมสันโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแยกพวกลูกออกจากการปฏิบัติตามพระบัญญัติของพระเจ้า และด้วยเหตุนี้จึงทำให้พวกลูกตกเป็นเหยื่อของบาปและความชั่วร้าย
 
เหนือสิ่งอื่นใด,ในฐานะมารดา, แม่ต้องการเตือนพวกลูกถึงอันตรายร้ายแรงซึ่งคุกคามพระศาสนจักรในปัจจุบัน เนื่องจากมีการโจมตีที่โหดร้ายมากมายซึ่งกำลังดำเนินต่อเธอเพื่อทำลายเธอ
 
เพื่อจะบรรลุจุดหมายนี้, สัตว์ร้ายสีดำที่โผล่ขึ้นมาจากทะเลจึงได้ออกมาจากแผ่นดิน สัตว์ร้ายมีเขาสองเขาเหมือนลูกแกะ
 
ลูกแกะในพระคัมภีร์อันศักดิ์สิทธิ์,เป็นสัญลักษณ์ของยัญบูชามาโดยตลอด ในคืนวันอพยพ,ลูกแกะถูกบูชายัญและเลือดของมันถูกทาบนเสาประตูบ้านของชาวฮีบรู เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ที่จะแยกพวกเขาออกจากการลงโทษของพระเจ้าที่ทรงมีต่อชาวอียิปต์ทั้งหมด ชาวยิวในปัจจุบันยังคงระลึกถึงปาสกานี้ทุกปีโดยการเผาลูกแกะเป็นยัญบูชา บนเขากัลวารีโอ,พระเยซูคริสต์ทรงถวายพระองค์เองเป็นยัญบูชาเพื่อไถ่มนุษยชาติ พระองค์เองทรงกลายเป็นปาสกาของเราและกลายเป็นลูกแกะที่แท้จริงของพระเจ้าผู้ทรงรับบาปทั้งหมดของโลก
 
สัตว์ร้ายมีเขาสองเขาบนหัวเหมือนลูกแกะเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของยัญบูชาที่เลียนแบบให้เชื่อมโยงกับสมณะศักดิ์, นั่นคือ มีเขาทั้งสอง มหาปุโรหิตแห่งพันธสัญญาเดิมจะสวมเครื่องประดับศีรษะที่มีเขาสองเขา พระสังฆราชของพระศาสนจักรสวมมาลาซึ่งมีเขาสองอัน - เพื่อบ่งบอกถึงความสมบูรณ์ของฐานะพระสงฆ์ของพวกเขา
 
สัตว์ร้ายสีดำมีรูปร่างเหมือนเสือดาวบ่งบอกถึงฟรีเมสัน สัตว์ร้ายมีเขาทั้งสองเหมือนลูกแกะบ่งบอกว่าฟรีเมสันได้แทรกซึมเข้าไปภายในพระศาสนจักร กล่าวคือ, กลุ่มเมสันในคณะสงฆ์,ซึ่งแพร่กระจายโดยเฉพาะในหมู่สมาชิกของสังฆานุกรม การแทรกซึมของเมสันภายในพระศาสนจักรนี้,แม่ได้บอกล่วงหน้าที่ฟาติมาแล้ว เมื่อแม่ได้ประกาศแก่พวกลูกว่าซาตานจะแทรกซึมเข้ามาแม้กระทั่งถึงจุดสูงสุดของพระศาสนจักร งานของกลุ่มเมสันคือการนำดวงวิญญาณไปสู่ความพินาศ, นำพวกเขาไปสักการะเทวรูปเท็จ, ภารกิจของเมสันในคณะสงฆ์ก็คือการทำลายพระคริสต์และพระศาสนจักรของพระองค์,สร้างรูปเคารพใหม่ขึ้นมาแทน กล่าวคือ พระคริสต์ปลอมและ ศาสนจักรเท็จ
 
พระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระบุตรของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์ พระองค์ทรงเป็นพระวจนาตถ์ผู้ทรงบังเกิดเป็นมนุษย์ พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่แท้จริงและมนุษย์ที่แท้จริง เพราะว่าพระองค์ทรงรวมพระเทวภาพอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าและพระธรรมชาติอันศักดิ์สิทธิ์ของมนุษย์ไว้ด้วยกัน ในพระวรสาร,พระเยซูทรงให้คำจำกัดความที่สมบูรณ์ที่สุดเกี่ยวกับพระองค์เอง โดยตรัสว่าพระองค์ทรงเป็น หนทาง,ความจริง,และชีวิต
 
พระเยซูทรงเป็นความจริง, เพราะพระองค์ทรงเปิดเผยพระบิดาแก่เรา,ตรัสถ้อยคำที่ชัดเจนของพระองค์แก่เรา, และนำการเปิดเผยอันศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดมาสู่ความจริงอันสมบูรณ์ครบครัน
 
พระเยซูทรงเป็นชีวิต, เพราะพระองค์ทรงประทานชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์แก่เราด้วยพระหรรษทานที่พระองค์ได้รับโดยอาศัยการไถ่บาปของพระองค์ และพระองค์ทรงตั้งศีลศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการทำให้เราได้รับพระหรรษทานจากพระองค์
 
พระเยซูทรงเป็นหนทางที่นำไปสู่พระบิดา,โดยอาศัยพระวรสารที่พระองค์ประทานแก่เรา, เพื่อเป็นแนวทางในการบรรลุถึงความรอด
 
พระเยซูทรงเป็นความจริง,เพราะพระองค์คือพระวาจาทรงชีวิต -ทรงเป็นอักษรและตราประทับของการเปิดเผยอันศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมด ดังนั้นงานของเมสันในคณะสงฆ์จึงพยายามปิดบังพระวาจาอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ โดยการตีความให้เป็นในแง่ของธรรมชาติและดูมีเหตุผล และพยายามทำให้พระวาจาของพระองค์เป็นที่เข้าใจและยอมรับในลักษณะนี้ได้มากขึ้น โดยจะล้างเนื้อหาที่เหนือธรรมชาติทั้งหมดออกไป ดังนั้นข้อผิดพลาดจึงแพร่กระจายไปทั่วทุกส่วนของพระศาสนจักรคาทอลิก เนื่องจากการแพร่กระจายของข้อผิดพลาดเหล่านี้ หลายคนจึงหันเหออกจากความเชื่อที่แท้จริงในปัจจุบัน ทำให้คำพยากรณ์ที่แม่ให้ไว้ที่ฟาติมาสำเร็จเป็นจริง: 'เวลาจะมาถึงเมื่อหลายคนจะสูญเสียความเชื่อที่แท้จริง' การสูญเสียความเชื่อคือการละทิ้งความเชื่อ งานของเมสันในคณะสงฆ์ทำงานในลักษณะที่ลึกลับและโหดร้าย เพื่อนำทุกคนไปสู่การละทิ้งความเชื่อ
 
พระเยซูทรงเป็นชีวิตเพราะพระองค์ประทานพระหรรษทาน, จุดมุ่งหมายของเมสันในคณะสงฆ์คือนิยามคำว่าบาปเสียใหม่, โดยนำเสนอว่าบาปไม่ใช่สิ่งชั่วร้ายอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่ดีและมีคุณค่า ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้รับคำแนะนำให้กระทำเพื่อสนองความต้องการในธรรมชาติของตนเอง ทำลายรากเหง้าของการกลับใจซึ่งควรจะเกิดขึ้น, และยังบอกอีกว่าไม่จำเป็นต้องสารภาพบาปอีกต่อไป ผลร้ายของมะเร็งร้ายที่ถูกสาปนี้, ซึ่งแพร่กระจายไปทั่วพระศาสนจักร, คือการสารภาพบาปได้หายไปทุกหนทุกแห่งในแต่ละบุคคล, วิญญาณถูกชักจูงให้ดำเนินชีวิตในบาป, โดยปฏิเสธของประทานแห่งชีวิตที่พระเยซูทรงมอบให้เรา
 
พระเยซูทรงเป็นหนทางที่นำไปสู่พระบิดา,โดยทางพระวรสาร, เมสันในคณะสงฆ์สนับสนุนรูปแบบอรรถกถาเหล่านั้นที่ให้การตีความอย่างมีเหตุผลและเป็นไปในแง่ธรรมชาติ โดยประยุกต์ใช้วรรณกรรมประเภทต่างๆ ในลักษณะที่ฉีกความแท้จริงของความเชื่อออกเป็นชิ้นๆในทุกส่วน ในท้ายที่สุด เรามาถึงการปฏิเสธความเป็นจริงทางประวัติศาสตร์ของอัศจรรย์และการกลับฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซูคริสต์, และทำให้เกิดความสงสัยในความเป็นพระเจ้าของพระเยซูและภารกิจแห่งความรอดของพระองค์.
 
หลังจากที่ทำลายพระคริสต์ในประวัติศาสตร์แล้ว, สัตว์ร้ายที่มีสองเขาเหมือนลูกแกะพยายามที่จะทำลายพระคริสต์ผู้ลึกลับซึ่งก็คือพระศาสนจักร พระศาสนจักรที่พระคริสต์ทรงสถาปนาขึ้นนั้นเป็นหนึ่งเดียว,และหนึ่งเดียวเท่านั้น เป็นพระศาสนจักรหนึ่งเดียวที่ศักดิ์สิทธิ์, สากล(คาทอลิก)และสืบเนื่องมาจากอัครสาวก ก่อตั้งบนเปโตร, เป็นดั่งพระเยซูเอง, พระศาสนจักรที่พระองค์ทรงสถาปนาขึ้นเป็นพระกายลึกลับของพระองค์, เป็นความจริง, ชีวิต, และหนทาง
‐-------------
 
(หมายเหตุ - คุณพ่อสเตฟาโน กอบบี (Stefano Gobbi 22 มีนาคม 1930– 29 มิถุนายน 2011) เกิดในจังหวัดโคโม ประเทศอิตาลี และได้บวชเป็นพระสงฆ์ในปี 1964 ต่อมาเขาได้รับปริญญาเอกด้านเทววิทยาศักดิ์สิทธิ์จากมหาวิทยาลัย Pontifical Lateran 
จุดเปลี่ยนในชีวิตของท่านเกิดขึ้นในวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2515 ในระหว่างการแสวงบุญไปยังฟาติมา ที่อาสนวิหารแม่พระแห่งฟาติมา,พระแม่มารีย์เริ่มตรัสกับท่านอย่างชัดเจนในรูปแบบที่เทววิทยาฝ่ายวิญญาณให้คำจำกัดความว่าเป็น " inner locutions (เสียงภายใน)" พระนางมารีย์ทรงเชิญคุณพ่อให้รวบรวมพี่น้องพระสงฆ์ผู้ยินดีที่จะอุทิศตนให้กับดวงหทัยนิรมลของพระนาง และร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างสุดซึ้งกับพระบิดาผู้ศักดิ์สิทธิ์และพระศาสนจักรที่เป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์
ในกรุงโรม ท่านก่อตั้งขบวนการคาทอลิกทั่วโลก นั่นคือขบวนการสงฆ์ของแม่พระ Marian Movement of Priests (MMP) คุณพ่อกอบบีได้รับสาส์นจากพระแม่มารีย์ตลอดชีวิตของท่าน โดยได้รับสาส์นมากกว่า 600 สาส์นที่ได้รับการตีพิมพ์และเผยแพร่ไปทั่วโลกในหนังสือชื่อ “สำหรับพระสงฆ์ ลูกที่รักของแม่พระ” ซึ่งในปัจจุบัน,โดยทั่วไปเรียกว่า “The Bluebook” หนังสือเล่มนี้ได้รับการรับรองจากพระสังฆราชจำนวนมากและสำนักพิมพ์อื่นๆมากมาย รวมถึงของพระคาร์ดินัล Bernardino Echeverria Ruiz ofm, Ignatius Moussa Daoud and Jean-Baptiste Wu.
ทางพระศาสนจักรไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการว่า interior locution ของคุณพ่อกอบบี้ นั้นมีธรรมชาติแห่งสวรรค์)
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น