วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567

ลดความอยากอาหารลง

 




ลดความอยากอาหารลง 
 การพิจารณาไตร่ตรองที่สวยงาม
 
ท่านที่รักในพระคริสต์, คุณปรารถนาที่จะก้าวหน้าในชีวิตฝ่ายจิตในช่วงเทศกาลมหาพรตนี้หรือไม่? คุณต้องการที่จะบรรลุถึงจุดสูงสุดในการสวดภาวนาของคุณหรือไม่? ขอให้เราเดินตามรอยเท้าของบรรดานักบุญเมื่อเราเดินทางในเดือนอันยิ่งใหญ่นี้
 
🌹นักบุญ แอนดรูว์ อเวลลิโน(St. Andrew Avellino) เคยกล่าวไว้ว่า ผู้ที่ปรารถนาจะก้าวหน้าในความสมบูรณ์ครบครันควรเริ่มต้นอย่างกระตือรือร้นด้วยการระงับความอยากอาหาร และสิ่งนี้สอดคล้องกับคำกล่าวของนักบุญวินเซนต์ เดอ ปอลที่ว่าการระงับความอยากอาหารคือ A,B,C ของชีวิตฝ่ายวิญญาณ
 
🌹ท่านที่รัก ❣️ เราควรระงับความอยากอาหารด้วยการรับประทานอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มเพียงเพื่อประทังชีวิตเท่านั้น,แต่กระทำอย่างปานกลาง เพราะเราไม่ควรมีชีวิตอยู่เพื่อกินและดื่ม เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องรักษาชีวิตของร่างกายเพื่อเราจะสามารถรับใช้พระเจ้าได้ตราบเท่าที่พระองค์ทรงประสงค์ให้เราอยู่บนโลก แต่เราต้องยึดมั่นคำพูดของคุณพ่อวินเซนต์ คาราฟา(Vincent Carafa)ผู้กล่าวไว้ว่า “เราควรดูแลร่างกายด้วยความรู้สึกรังเกียจเช่นเดียวกับที่กษัตริย์ผู้มีอำนาจถูกบังคับให้ทำงานที่ต่ำต้อยที่สุดของคนรับใช้”
 
🌹คริสตชนทั้งหลาย, ขอให้เราดำเนินตามแบบอย่างของนักบุญทั้งหลายและตั้งใจฟังถ้อยคำของนักบุญออกัสตินที่กล่าวว่า “อาหารนั้นจำเป็นต่อการดำรงชีวิต แต่เช่นเดียวกับยา ควรรับประทานเมื่อมีความจำเป็นเท่านั้น ”
 
🌹มีบันทึกไว้ว่าระหว่างภารกิจแพร่ธรรมของนักบุญฟรังซิสเซเวียร์(St. Francis Xavier),อัครสาวกของชาวอินเดีย,ในแต่ละวัน,ท่านกินแต่ข้าวย่างสองสามเมล็ด นักบุญฟรังซิส เรจิส(St Francis Regis) ด้วยความเหน็ดเหนื่อยในภารกิจของท่าน,ท่านไม่ได้รับประทานอาหารอื่นนอกจากแป้งเล็กน้อยที่แช่น้ำ ในแต่ละวันของนักบุญปีเตอร์แห่งอัลคันทารา(St. Peter of Alcantara)อาหารของท่านเป็นเพียงน้ำซุปปริมาณเล็กน้อย เช่นเดียวกันกับบุญราศียอห์น โจเซฟ แห่งไม้กางเขน ผู้ที่อดอาหารด้วยการทานแต่ขนมปังกับน้ำบ่อยครั้งมากเป็นเวลาถึงยี่สิบสี่ปี
 
🌹ท่านทั้งหลาย,ขอพระเจ้าผู้ทรงพระทัยดีทรงเปิดตาของเรามากขึ้นเพื่อจะได้เข้าใจการกระทำที่สวยงามนี้อย่างสมบูรณ์ และขอให้การปฏิบัติพลีกรรมนี้นำเราไปสู่จุดสูงสุดของความศักดิ์สิทธิ์
 
🙏🏻ข้าแต่พระเจ้า,โปรดประทานแสงสว่างและพระหรรษทานแก่ข้าพเจ้าในการปฏิเสธบาปในช่วงเทศกาลนี้ และโปรดทำให้ข้าพเจ้าบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ด้วยเทอญ อาแมน.🌹🌹🌹
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น