วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2567

ผู้ที่มีจิตสัมผัสไว

 




["การเฆี่ยนตีพระเยซูคริสต์" วาดโดยวิลเลียม-อดอล์ฟ บูเกโร William-Adolphe Bouguereau, 1880]
 
ทางทีมงานกำลังรอให้ "A" ปรากฏตัวมาในการขับไล่ปีศาจของเขา ทีมงานผู้หนึ่งที่มีจิตสัมผัสไวเป็นพิเศษเงยหน้าขึ้นแล้วพูดว่า “A มาถึงแล้ว” ครู่ต่อมากริ่งประตูก็ดังขึ้น คนที่มีจิตสัมผัสไวพูดอย่างเคร่งขรึมว่า “เขานำปีศาจของเขามาด้วย”
 
ในอีกกรณีหนึ่ง, บุคคลที่ถูกทรมานจากปีศาจได้เดินทางมาที่ศูนย์ของเราเป็นครั้งแรก พระสงฆ์ผู้หนึ่งที่มีจิตสัมผัสไวได้พูดล่วงหน้าเป็นเวลานานก่อนที่เธอจะมาถึงว่า “อา ผมสัมผัสได้ถึงปีศาจของเธอแล้ว ปีศาจแห่งภาวะซึมเศร้า ว้าว มันแข็งแกร่งมาก!” เมื่อผู้หญิงคนนั้นมาถึง เธอยืนยันว่าเธอต้องต่อสู้กับภาวะซึมเศร้าครั้งใหญ่ซึ่งดื้อต่อการรักษาทางจิตมาเป็นเวลานาน ดังนั้นทีมงานจึงมุ่งเน้นไปที่การขจัดปีศาจแห่งภาวะซึมเศร้า อาการซึมเศร้าของเธอเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไปสองสามครั้ง
 
การมีจิตสัมผัสที่ไวต่อการปรากฏตัวของปีศาจนั้นเป็นเรื่องปกติ,มากกว่าที่หลายๆคนจะตระหนัก แต่ก็ไม่ค่อยมีใครเข้าใจ ผู้คนมักคิดว่าพวกเขาบ้าเมื่อแบ่งปันประสบการณ์ให้พวกเขาได้รู้ พวกเขาอาจสงสัยว่าคนเหล่านี้แค่จินตนาการไปเองหรือเปล่า สิ่งที่คนที่มีจิตสัมผัสไวต้องการคือผู้ให้คำแนะนำทางจิตวิญญาณที่มีประสบการณ์ซึ่งมีความรู้ในเรื่องดังกล่าวและสามารถชี้แนะพวกเขาได้ น่าเสียดายที่ให้คำแนะนำแบบนี้มีน้อยมาก
 
ความสัมผัสที่ไวมักเกิดขึ้นในครอบครัว เมื่อมีคนเชื่อว่าเขามีจิตสัมผัสที่ไว, ผมจะถามพวกเขาเกี่ยวกับพ่อแม่และปู่ย่าตายาย: “มีใครบ้างในพวกเขาที่ดูเหมือนจะมีจิตสัมผัสไวเป็นพิเศษหรือความสามารถทางจิต?” น่าเศร้าที่บางคนใช้จิตสัมผัสไวในความชั่วร้าย ตัวอย่างเช่น จิตสัมผัสไวสามารถเกิดขึ้นได้กับแม่มดและผู้ฝึกวิชาไสยศาสตร์เป็นเวลานาน
 
เป็นเรื่องจริงด้วยที่มีคนจำนวนไม่น้อยเชื่อว่าตนเองมีจิตสัมผัสที่ไวเช่นนั้น แต่เป็นเพียงจินตนาการทางด้านจิตใจที่โอ้อวดมากเกินไปเท่านั้น สิ่งเหล่านี้สามารถเห็นได้เมื่อ "การรู้สึก" ของพวกเขาไม่ได้ตรงกับความเป็นจริง หรือ "การรู้สึก" ของพวกเขาเป็นความเพ้อฝันและแปลกประหลาดมากขึ้นเรื่อยๆ...และมักจะทำให้พวกเขาเองไม่พอใจ
 
ผู้ที่มีจิตสัมผัสไวอย่างแท้จริงต้องทนทุกข์ทรมานเพราะ "พระพร" ของพวกเขา และส่วนใหญ่มักจะซ่อนสิ่งเหล่านั้นไว้ การสัมผัสกับปีศาจนั้นไม่ใช่เรื่องสนุก ปีศาจนั้นน่าเกลียด มืดมน โกรธ และลงโทษ ปีศาจรู้ว่าใครสัมผัสได้ถึงการมีอยู่ของพวกมันและพวกมันไม่ชอบ การป้องกันตัวเองหลักของพวกมันคือการซ่อนตัวเอาไว้ให้มิดชิด เมื่อถูกไล่ออกและถูกเปิดเผย, พวกมันจะตอบโต้หากทำได้ โดยปกติแล้ว ยิ่งมีจิตสัมผัสมากเท่าไร การตอบโต้ของปีศาจก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น 
 
แน่นอนว่าปีศาจได้รับอนุญาตให้ทำในสิ่งที่พระเจ้าทรงอนุญาตเท่านั้น ดังนั้นวิญญาณที่ละเอียดอ่อนจำเป็นต้องวางใจในพระองค์และวางใจในแผนการณ์ของพระองค์ แน่นอนว่าพวกเขาควรขอความช่วยเหลือจากการคุ้มครองฝ่ายวิญญาณตามปกติ การรับศีลมหาสนิทเป็นประจำเป็นสิ่งจำเป็นมาก บวกกับการสวดภาวนาทุกวันด้วย คนที่มีจิตสัมผัสที่ไม่ธรรมดาจะมีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับบรรดานักบุญและเหล่าทูตสวรรค์ในฐานะผู้ช่วยและสหายประจำวันของพวกเขา
 
ที่ศูนย์ SMC, เราพยายามที่จะไม่สนใจเป็นพิเศษในสมาชิกในทีมของเรามากเกินไป และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีจิตสัมผัสที่ไวที่ต้องทนทุกข์ต่อหน้าปีศาจ การต่อสู้ทางจิตวิญญาณส่งผลเสียต่อทุกคน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องทนทุกข์เมื่อมีปีศาจปรากฏตัว
 
บางคนพบว่าข้อความอ้างอิงในพระคัมภีร์ต่อไปนี้ปลอบใจเป็นพิเศษในสถานการณ์ที่ยากลำบากเหล่านี้:
 
“ท่านลืมคำเตือนที่พระเจ้าตรัสกับท่านในฐานะที่เป็นบุตรแล้วหรือ” 
“ลูกเอ๋ย อย่าดูถูกการเฆี่ยนตีสั่งสอนขององค์พระผู้เป็นเจ้า หรือท้อถอยเมื่อพระองค์ทรงตำหนิท่าน; เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเฆี่ยนตีสั่งสอนผู้ที่พระองค์ทรงรัก ... ท่านจงอดทนรับการเฆี่ยนตีสั่งสอนเถิด . พระเจ้าทรงกระทำต่อท่านเยี่ยงกระทำต่อบุตร” (ฮีบรู 12: 5-7)</
 
************************
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น